13/02/2016 17:34 GMT+7

Dương Tử Quỳnh: "Ở VN có rất nhiều xe máy chạy rất kinh khủng"

MY LĂNG (từ Kuala Lumpur, Malaysia)
MY LĂNG (từ Kuala Lumpur, Malaysia)

TTO - Nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh - đại sứ của chương trình SAFE STEPS Road Safety (An toàn Đường bộ) - vừa được phát động tại Kuala Lumpur (Malaysia) ngày 13-2 bày tỏ nhận xét của cô.

Nữ đại sứ chương trình Safe Steps Road Safety Dương Tử Quỳnh chia sẻ cảm nghĩ của cô về an toàn giao thông. Ảnh: My Lăng.

Thông điệp lái xe an toàn

Ngày 13-2 tại Kuala Lumpur, Prudence Foundation (quỹ hoạt động cộng đồng trong khu vực của công ty bảo hiểm Prudential Corporation Asia) cùng kênh National Geographic (một đơn vị thuộc hệ thống FOX Networks Group Asia) và Liên đoàn xe thể thao quốc tế FIA chính thức khởi động chương trình SAFE STEPS – Road Safety (An toàn Đường bộ) - một chương trình giáo dục dài hạn trên nhiều kênh phương tiện như video chiếu trên truyền hình, website thông tin và tài liệu tuyên truyền được phát rộng rãi trong các hoạt động cộng đồng.

Hàng năm, có 1,3 triệu người thiệt mạng vì tai nạn đường bộ trên toàn thế giới, trong đó một ngày có 500 trẻ em bị cướp đi sinh mạng. Những vụ va chạm trên đường là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho những nạn nhân trong độ tuổi từ 15-29. 

Chương trình được phát động dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Dato’ Sri Liow Tiong Lai, Chủ tịch FIA kiêm Đặc phái viên của Tổng Thư ký LHQ về an toàn đường bộ Jean Todt, Chủ tịch Prudence Foundation Donald Kanak cùng nữ diễn viên nổi tiếng Dương Tử Quỳnh.                    

Nội dung chính của chương trình là loạt video thông tin công cộng do Prudence Foundation, FIA và kênh National Geographic phối hợp thực hiện ghi hình Đại sứ chương trình SAFE STEPS – Road Safety Dương Tử Quỳnh chia sẻ những điều quan trọng cần lưu tâm khi lái xe hơi, xe máy và đặc biệt là những chú ý với cả người đi bộ.

Các đoạn video tuyên truyền chính thức được tung ra vào ngày 13-2 trên 17 kênh thuộc hệ thống FOX Networks Group Asia với lượng khán giả lên đến 80 triệu hộ dân trong khu vực.

Tất cả những nội dung tuyên truyền được dịch ra 9 ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Indonesia, tiếng Malaysia, tiếng Myanmar, tiếng Hong Kong, tiếng Khmer, tiếng Hoa phổ thông, tiếng Philippines, tiếng Thái.

Dương Tử Quỳnh giản dị xuất hiện trong vai trò đại sứ chương trình tại Kuala Lumpur. Ảnh: My Lăng.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ lý do tại sao Prudence Foundation quan tâm đến lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ, ông Donald Kanak cho biết:

“Cuộc sống là vốn quý. Mỗi năm thế giới có 45.000 người chết vì thiên tai nhưng có đến 700.000 người chết vì tai nạn giao thông.

Châu Á là một trong những khu vực có tỉ lệ tai nạn giao thông nhất trên thế giới, đặc biệt xảy ra với những người đi bộ, nhất là trẻ con trên đường đi học. 

An toàn giao thông đường bộ là điều chúng ta không thể không làm và không thể không nhắc đến vì hàng ngày đều có người chết và bị thương. 

Chúng tôi tin rằng chương trình này sẽ giúp cứu được nhiều sinh mạng người dân châu Á qua những thông tin tuyên truyền dễ thực hiện và rất cần thiết để đảm bảo an toàn đường bộ”.

Giám đốc điều hành Prudence Foundation, anh Marc Fancy (từng đến Việt Nam từ năm 1993), cho biết: “Mục tiêu của chương trình là giảm 50% tỉ lệ tử vong do tai nạn giao thông vào năm 2020”. 

Từ trái qua: Dương Tử Quỳnh, Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia, Chủ tịch Prudence Foundation và Chủ tịch FIA cùng nhấn nút phát động chương trình Safe Steps Road Safety ngày 13-2. Ảnh: My Lăng.

An toàn giao thông bắt đầu từ những bước nhỏ nhất

Nữ diễn viên nổi tiếng Dương Tử Quỳnh phát biểu trong cuộc họp báo: “Chiến dịch SAFE STEPS có thể góp phần thay đổi nhận thức và hành vi, giúp cứu sống nhiều người dân khi giao thông trên đường bộ.

An toàn giao thông bắt đầu từ những bước nhỏ nhất. Chương trình này góp phần nâng cao nhận thức với những thông điệp đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ, ai cũng có thể làm được.

Chỉ cần ghi nhớ và áp dụng những nội dung hướng dẫn khi giao thông trên đường bộ, chúng ta đều có thể đóng góp vào việc đảm bảo an toàn cho chính mình và cứu sinh mạng nhiều người”.

Dương Tử Quỳnh cho biết thêm: “Cần phải bắt đầu từ trẻ em vì các em có nhận thức từ nhỏ thì sẽ đi theo các em suốt cuộc đời. Cá nhân tôi sẵn sàng đến trường học ở các nơi để chuyển tải thông điệp này cho các em và lan tỏa thông điệp trên toàn cầu. Nó không chỉ là nhận thức mà còn là hành động cụ thể và bắt tay hành động ngay”.

Dương Tử Quỳnh nói cô từng đến Việt Nam nhiều lần để tham gia một số hoạt động về Quỹ phòng chống thương vong châu Á và chương trình tuyên truyền an toàn giao thông.

“Ở Việt Nam, có rất nhiều xe máy và họ chạy rất kinh khủng. Tôi thấy một gia đình hai vợ chồng chở theo 4 đứa trẻ chạy rất nhanh, lạng lách trên đường.

Ý thức của mỗi người rất quan trọng, quyết định sự an toàn cho sinh mệnh của mình và cả gia đình mình, thậm chí những người xung quanh. Mọi người hãy đi chậm thôi.

Nhanh 5 phút không có ý nghĩa gì cả nhưng khi có tai nạn xảy ra thì lại gây ra nhiều mất mát, nỗi đau và hậu quả".

“Có những con số thống kê rất khủng khiếp về tai nạn giao thông xảy ra hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết đến những con số này. Không biết thì người ta không sợ.

Có rất nhiều hành động có thể làm ngay lập tức để giảm thiểu tai nạn giao thông và ai cũng có thể làm được, bất kể bạn sống ở đâu, làm gì, đi lại bằng phương tiện gì. Mỗi người trong chúng ta đều có vai trò trong an toàn giao thông. Tất cả chúng ta phải cùng hành động. Bạn đã làm tròn trách nhiệm của mình chưa?”.

                                                       - Marc Fancy (Giám đốc điều hành Prudence Foundation)

MY LĂNG (từ Kuala Lumpur, Malaysia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên