04/02/2016 09:15 GMT+7

Siêu Trộm: Phá bỏ “lề thói” phim Tết!

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Tối 3-2 tại TP.HCM, “ẩn sổ” duy nhất của mùa phim Tết năm nay - Siêu trộm của đạo diễn Hàm Trần công chiếu và tạo nhiều bất ngờ thú vị.

Đoàn làm phim Siêu trộm trong tối ra mắt 3-2 - Ảnh: Minh Trang

Từ lâu này, “luật bất thành văn” của nhiều mùa phim Tết là phim Tết trước hết phải vui đã, cười đã, “no nê” ngôi sao và tưng bừng phấn khởi. Sự nhàm chán ấy được lặp đi lặp nhiều năm qua tạo nên một công thức cũ kĩ và dần biến mùa phim này thiếu đi sức hút.

Với Siêu trộm, thật may vì khán giả đã có thêm một món ngon lạ miệng, có phần thích thú để thưởng thức trong kì nghỉ Tết này.

Siêu trộm (Bitcoin Heist) thuộc thể loại phim tội phạm, hài hước, hành động, nhưng là tội phạm kĩ thuật cao - trong đó có máy tính, hacker, những giao dịch phi pháp bằng hình thức kĩ thuật số tinh vi, điều mà nhiều đạo diễn Việt dù mê mệt nhưng vẫn chưa đủ “chắc tay” để thực hiện trước đó.

Siêu trộm không quy tụ một dàn sao lẫy lừng, thậm chí đại đa số những gương trong phim đều là diễn viên trẻ lần đầu chạm ngõ điện ảnh như Thành Phạm (vẫn được nhiều người trẻ biết đến với cái tên Vblog Huyme - vai Phúc), rapper Suboi (vai Vi), chàng diễn viên khách mời điển trai người Hàn Quốc Teo Yoo (vai ông trùm Thomas Nam) hay Petey Nguyễn có một vai diễn khá phù hợp khi được hoá vào…chính mình - một chàng ảo thuật gia nhiều chiêu trò nhưng cũng đầy tình cảm.

Petey Nguyễn trong vai Jack kì diệu trong Siêu trộm - Ảnh: BHD

Diễn viên Nhung Kate lần đầu được đảm nhiệm một vai nhiều đất diễn - điệp viên Đa Đa, bé Thanh Mỹ “tạm biệt ngây thơ” khi lột xác với vai siêu trộm nhí Linh Linh khôn lỏi nhưng vẫn đáng yêu. 

Điều thú vị của Siêu trộm là gần như không có diễn viên chính, bởi “sân khấu” được chia đều cho tất cả những vai diễn trong phim. Ai cũng có “đất” để phô bày khả năng, vì thế dễ dàng nhận thấy khả năng diễn xuất khá tốt và đồng đều của dàn diễn viên trẻ này, đặc biệt gây ngạc nhiên là Suboi và Thành Phạm.

Suboi với vai Vi hacker đã thực sự gây ngạc nhiên cho khán giả bởi lối diễn chân thật tự nhiên của nữ rapper này
Diễn viên trẻ Thành Phạm đã có một vai đầu tay được đánh giá tốt - Ảnh: BHD

Câu chuyện tình yêu của Vi và Phúc có lẽ là một trong những gia vị xuất sắc nhất trong phim khiến cho bộ phim không khô khan một cách buồn tẻ khi đụng đến đề tài hình sự kĩ thuật cao.

Những cảnh quay đẹp mắt tại Đài Bắc, sự đầu tư chăm chút về mặt kĩ xảo, hiệu ứng, thậm chí cả việc…quảng cáo sản phẩm trong phim cũng khá hài hoà không khiến người xem phiền lòng.

Hơn hết, sự chắc tay của đạo diễn nổi tiếng khó tính Hàm Trần trong việc đưa khán giả đi từ “bẫy” này sang “bẫy” khác, tiết chế các phân đoạn (bản phim chiếu rạp được cắt gọt khá nhiều so với bản dự kiến trước đây) thực sự làm thoả lòng người xem.

Ngô Thanh Vân dù chỉ diễn vai khách mời (sát thủ Kỳ) nhưng rất ấn tượng - Ảnh: BHD

Tuy vậy, phim không tránh khỏi một vài điểm trừ nho nhỏ như việc hoàn toàn có thể lược bỏ thêm nữa những chi tiết rườm rà để câu chuyện trở nên gọn gàng, súc tích. Thêm nữa, thoại giữa các diễn viên (có cả Việt kiều, tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Nam, tiếng Bắc) khá khó nghe khiến cho nhịp phim nhiều chỗ như bị lơi đi vì khán giả gần như không thể hiểu diễn viên đang nói gì!?

Đại diện của đơn vị sản xuất - công ty BHD, bà Ngô Thị Bích Hiền cho biết việc chấp nhận mạo hiểm ra mắt Siêu trộm trong dịp Tết lần này cũng là mong mỏi sẽ góp một tiếng nói nhỏ làm thay đổi phần nào nhìn nhận của khán giả đối với dòng phim Tết Việt nói chung.

Sẽ không chỉ có những miếng hài vui vẻ nữa, Tết này đến rạp, khán giả hãy hồi hộp với Siêu Trộm!

Phim chính thức ra rạp từ ngày 4-2.

Trailer phim Siêu trộm - Nguồn: youtube

 

Poster chính thức của phim Siêu trộm
Poster chính thức của phim Siêu trộm
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên