04/02/2016 09:08 GMT+7

Elka Ray - người thích viết sách về Việt Nam

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TT - Mùa hè này Elka sẽ cho ra mắt cuốn tiểu thuyết kinh dị tâm lý mang tên Saigon Dark lấy bối cảnh TP.HCM.

Nhà văn Elka Ray - Ảnh nhân vật cung cấp
Nhà văn Elka Ray - Ảnh nhân vật cung cấp


Theo Ray, Saigon Dark là câu chuyện về một phụ nữ bắt cóc một đứa trẻ sau khi con gái nhỏ của cô mất đi và sau đó phải đấu tranh để được ở cạnh gia đình mình. Sau Saigon Dark, cô dự kiến trình làng thêm một tác phẩm lấy bối cảnh vùng Tây nguyên của Việt Nam.

Elka Ray, người Canada, đến Việt Nam từ năm 1995, định cư 9 năm ở Hà Nội, 11 năm tại TP.HCM và vừa chuyển ra Hội An mùa hè năm ngoái. Cô được bạn đọc biết đến qua cuốn tiểu thuyết tình cảm Hanoi Jane ra mắt năm ngoái, lấy bối cảnh một cô gái nước ngoài ở Hà Nội cùng hành trình lật tẩy nhân tình của chồng sắp cưới mình.

Ray cũng viết không ít sách cho trẻ em. Tính tới thời điểm hiện tại, cô đã có ba quyển sách (song ngữ Anh-Việt) mà đích thân cô vẽ tranh minh họa, gồm Vietnam A to Z, 123 Vietnam! và mới nhất là The Warrior Queens kể về cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, xuất bản tại Việt Nam.

Tác phẩm tiếp theo là quyển sách tô màu có tên Color Vietnam mà cô hi vọng các em sẽ biết được nhiều hơn về phong cảnh và văn hóa Việt Nam, đồng thời khuyến khích các em vẽ tranh.

“Các con tôi cũng mang một nửa dòng máu là người Việt nên tôi muốn chúng hiểu và tự hào về di sản của mình. Khi chúng còn nhỏ, tôi không thể tìm được bất cứ cuốn sách song ngữ chất lượng nào về Việt Nam, vì vậy tôi quyết định viết và vẽ vài cuốn” - nữ tác giả chia sẻ.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên