20/01/2016 17:11 GMT+7

Vụ nước ngọt có ruồi: tặng học bổng cho con anh Võ Văn Minh

H.TRUNG
H.TRUNG

TTO - Sáng 20-1, con anh Võ Văn Minh (Tiền Giang) được Chương trình Hạt giống Tâm Hồn Việt trao tặng học bổng 20 triệu đồng trích từ tiền bán sách nhân dịp ra mắt ấn bản cập nhật mới Mật ngữ rừng xanh.

tác giả ký tặng sách sáng 20-1 - Ảnh FN

Anh Minh ở Tiền Giang là người vừa bị kết án 7 năm tù vì liên quan đến con ruồi chết trong chai nước ngọt của Tân Hiệp Phát. Còn Mật ngữ rừng xanh là tác phẩm của Lê Hữu Nam, tác giả đạt giải thưởng nhà văn trẻ 2015 Hội nhà văn TP. HCM.

Ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc công ty First News, đơn vị tổ chức chương trình Hạt giống Tâm Hồn Việt, giải thích lý do trao học bổng:

"Vì cuốn sách Mật ngữ rừng xanh liên quan đến tất cả các con vật, và giữa một xã hội đang có nhiều người trong hoàn cảnh khó khăn nên ý tưởng đầu tiên của chúng tôi là giúp đỡ ai đó gặp khó liên quan đến một con vật (không ngoại trừ côn trùng). Trong khi đó “vụ con ruồi trong chai nước” tạo ra một vụ án gây tranh cãi trong dư luận đã khiến chúng tôi chú ý".

Ấn bản mới Mật ngữ rừng xanh được nhà văn trẻ Lê Hữu Nam viết thêm hàng trăm trang, bìa mới cùng những hình ảnh minh họa sinh động so với ấn bản đầu tiên nhằm miêu tả đậm nét hơn về những cuộc chiến sống còn, tâm tư, cảm xúc, tính cách của các nhân vật như một bộ phim.

Đặc biệt nhân vật mới là chú Tê giác có tên Mây Xám, một loài vật trên bờ vực tuyệt chủng vì sự tham lam của rất nhiều con người - sẽ cùng với Đức Vua, Hoàng Tử, voi Giằng dẫn dắt “đội cảm tử” quyết chiến đấu bảo vệ rừng xanh.

H.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên