14/01/2016 10:28 GMT+7

Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà ​“bay vào ngày xanh”

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Phần được mong đợi nhất của đêm nhạc có tên Ngày xanh diễn ra vào tối 13-1 tại Cung văn hóa hữu nghị (Hà Nội) là sự hòa giọng của bốn nữ ca sĩ Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Trần Thu Hà.

Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Trần Thu Hà trong đêm nhạc 13-1. Ảnh:
Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Trần Thu Hà trong đêm nhạc 13-1. Ảnh: Hải Bá.

Ngay phút mở đầu, không khí của đêm nhạc trở nên rộn ràng khi tứ ca bước ra sân khấu với ca khúc Nét ca trù ngày xuân của Nguyễn Cường. Cùng hòa giọng trong bản nhạc mang âm hưởng dân gian Bắc Bộ này, mỗi “diva nhạc Việt” mặc một bộ áo dài cách điệu có màu sắc khác nhau; bởi vậy, khi họ tụ lại, trông như thể một bức tranh tố nữ sinh động.

Âm hưởng miền Bắc trở nên đậm đặc hơn khi tiếp sau đó các ca sĩ mang đến chùm ca khúc về Hà Nội vốn gắn liền với tên tuổi của họ. Bắt đầu là Hồng Nhung với Nhớ về Hà Nội của Hoàng Hiệp, bài hát mà có lẽ đi tới bất cứ nơi nào của Thủ đô cũng có thể nghe thấy với tiếng hát của “cô Bống”.

Thanh Lam và Hà Trần mang đến hai ca khúc Em ơi Hà Nội phố (Phú Quang) và Ngẫu hứng phố (Trần Tiến). Đến Mỹ Linh, khán giả có thể đoán biết được ngay cô sẽ cất tiếng hát với Hà Nội đêm trở gió. Tuy nhiên, nửa sau của bài hát được cả bốn nữ ca sĩ cùng hòa giọng.

Ngoài phần mở đầu thỏa mãn sự chờ đợi của nhiều khán giả về cuộc hội ngộ hiếm hoi của “bộ tứ diva”, sự xuất hiện của họ ở phần cuối cùng mới chính là phần sôi nổi, khiến nhiều khán giả thích thú nhất của chương trình.

“Điểm nhấn” được giới thiệu trước khi chương trình bắt đầu đó là sự xuất hiện đồng thời của bốn ca sĩ và mỗi người lần lượt hát cùng những nhạc sĩ chơi guitar riêng, vốn được coi như “cặp bài trùng” trong sự nghiệp ca hát của họ.

Trong tiếng guitar của Thanh Phương, Hà Trần gợi lại một thời đỉnh cao của cô với Em về tóc xanh (Quốc Bảo). Hồng Nhung cũng mang đến hồi ức cho khán giả về một thời thịnh hành của những ca khúc Làn sóng xanh qua Cho em một ngày (Dương Thụ).

Hồng Nhung - Trần Thu Hà
Hồng Nhung - Trần Thu Hà. Ảnh: Hải Bá.

Ngay sau khi phần “phiêu” với nghệ sĩ guitar Vĩnh Tâm cùng Hồng Nhung đến từ TP.HCM, “cô Bống” giới thiệu sự xuất hiện của Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân. Chồng đàn, vợ hát, họ tình tứ bên nhau trong ca khúc Để mãi được gần anh. Sau phần trình diễn của “cặp đôi” này, Hồng Nhung còn tếu táo đùa là cô "từng tán tỉnh" mà Anh Quân không đổ, nên nhạc sĩ Anh Quân mới “về tay” Mỹ Linh.

Sau phần liên khúc gồm những bản nhạc nổi tiếng một thời gắn với từng ca sĩ, “bộ tứ” lại hòa giọng trong Bài hát ru cho anh (Dương Thụ). Tuy nhiên, ca khúc để lại nhiều ấn tượng nhất với khán giả có mặt tại đêm nhạc Ngày xanh chính là bài Bay vào ngày xanh, một sáng tác khác của nhạc sĩ Dương Thụ.

Khi phần lớn khán giả trong khán phòng cùng đứng lên để “bay vào ngày xanh” thì cả bốn ca sĩ tỏ ra rất phấn khích. Họ cùng hát thêm một bài của Dương Thụ là Mặt trời dịu êm. Đó cũng là ca khúc khép lại đêm nhạc.

Nhìn tổng thể cuộc hội ngộ một lần nữa của bốn giọng ca, có thể thấy bên cạnh những phần trình diễn tứ ca, song ca thì các phần đơn ca của cả Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần đều là những bài hát cũ, vốn được coi là “hit” một thời.

Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Trần Thu Hà.
Tứ ca cùng hát Một nét ca trù ngày xuân. Ảnh: Hải Bá.

Ngoài một số ca khúc được nhạc sĩ Thanh Phương dụng công hòa âm mới thì nhiều ca khúc được cất lên với bản phối quen thuộc. Hồng Nhung và Mỹ Linh sử dụng lại chính những ca khúc, bản phối mà cả hai đã trình diễn trong các liveshow diễn ra mới đây của họ.

So với kế hoạch ban đầu thì đêm nhạc Ngày xanh trải qua khá nhiều sự thay đổi, điều chỉnh gấp gáp. Thay vì diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc gia thì cuối cùng diễn ra tại không gian hẹp hơn và như ca sĩ Trần Thu Hà nói, kéo theo đó, một số bài vở dự kiến có sự thay đổi cho phù hợp với không gian mới.

Tuy vậy, với rất đông khán giả trong số khoảng 1.600 người có mặt tại hiện trường sân khấu thì Ngày xanh thực sự là một đêm nhạc đáng nhớ. Hơn 20 ca khúc được “bốn chị em” thể hiện đều là những bản tình ca nổi danh của nhạc Việt và có thể gợi lại nhiều ký ức, kỷ niệm một thời của nhiều người.  

Ca sĩ Hà Trần chia sẻ: “Thật ra bốn chị em chúng tôi hát ở Hà Nội rất nhiều, các đêm diễn cứ san sát nhau, các anh chị nhạc công cũng là người quen, nhưng đêm nhạc này có phần đặc biệt hơn, bởi đây là lần đầu tiên bốn chị em chúng tôi cùng hát với nhau chính thức trong một chương trình ở Hà Nội. Tôi có thể nói một cách không làm màu ở đây, là đối với tôi thì hát với Lam - Nhung - Linh rất là đăc biệt vì họ từng là thần tượng của tôi thời nhỏ và nếu như không có họ thì không có tôi ngày hôm nay”. (V.V.TUÂN)

*Thanh Lam, Hồng Nhung, Thu Phương, Mỹ Linh, Hà Trần hội ngộ

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên