14/01/2016 15:17 GMT+7

​Campuchia bác tin đồn Angelina nhận thêm con nuôi từ nước này

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO – Tờ The Phnom Penh Post ngày 13-1 đưa tin chính phủ Campuchia lên tiếng bác bỏ tin đồng nữ diễn viên Hollywood vừa nhận thêm con nuôi tại nước này.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen gặp Angelina Jolie Pitt tháng 9 - 2015. Ảnh: AFP

“Tôi thấy tin tức về việc này trên Facebook, nhưng đây thật ra chỉ là tin đồn”, The Phom Penh Post trích lời Sao Samphois, phát ngôn viên Cục quản lý nhận con nuôi liên quốc gia ICAA.

Người này cho biết ICAA không hề tiếp xúc với Angelina khi cô đến Campuchia hồi tháng trước, và cho biết không có cơ chế pháp lý cho việc nhận con nuôi như vậy. Hiện chưa có thỏa thuận song phương về việc nhận con nuôi giữa Mỹ và Campuchia từ năm 2001, khi Mỹ ngừng việc nhận con nuôi do những lo ngại về nạn buôn người.

"Việc nhận con nuôi giữa hai nước vẫn chưa mở cửa", Samphois nói.

Lí giải về việc Angelina có thể nhận nuôi Maddox, một cậu bé người Campuchia vao năm 2002, tờ E! Online cho rằng là vì chính phủ Mỹ đã ngưng quy định không cho nhận con nuôi này một thời gian trước khi có hiệu lực cuối cùng và Angelina cũng không mấy dễ dàng khi làm thủ tục xin con nuôi.

Tin đồn về việc Angelina nhận thêm một người con nuôi tại Campuchia lan truyền trên các phương tiện truyền thông những ngày gần đây sau khi trang Radar Online đưa tin nữ đạo diễn By the sea nhận nuôi bé Allouy Shoun từ một khu ổ chuột ở Siem Riep.

Trang Radar Online cho biết Allouy là con út trong gia đình 13 anh chị em cùng sống trong một căn nhà xập xệ trong khu ổ chuột. Zahara và Shiloh gặp chị của Allouy, cô bé Leida Shoun 16 tuổi khi mua kem cùng Brad Pitt.

Angelina Jolie Pitt và các con.

Một nguồn tin cho hay Angelina cam kết sẽ chi hơn 1 triệu USD để giúp đỡ gia đình Allouy và nhận nuôi em. Bên cạnh đó, các cô con gái Zahara và Shiloh cũng thừa hưởng sự hào phóng từ ba mẹ khi mua tặng cho gia đình nhà Allouy hai chiếc xe đạp mới và nhiều quần áo.

Theo The Phnom Penh Post, câu chuyện trên được nhiều hãng tin đăng tải lại mà không có sự xác nhận nào ngoài các nguồn tin giấu tên.

Tháng 12 năm ngoái, Angelina đến Campuchia để làm đạo diễn bộ phim First they killed my father chuyển thể từ cuốn hồi ký cùng tên viết về giai đoạn Khmer Đỏ thống trị Campuchia của nhà hoạt động nhân quyền Campuchia Luong Ung. Bộ phim được được dự kiến ra mắt vào cuối năm 2016.

Hiện Angelina vẫn chưa lên tiếng về việc này. Có thể nữ diễn viên vẫn kín tiếng và thận trọng cho đến khi nào thủ tục xin con nuôi được hoàn tất 100%.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên