08/01/2016 10:53 GMT+7

Thi viết nghị luận về tư tưởng Phan Châu Trinh

P.VŨ
P.VŨ

TT - Lần đầu tiên một cuộc thi viết nghị luận xã hội được phát động (sáng 7-1) dành cho tất cả các bạn trẻ dưới 30 tuổi. Ban tổ chức cuộc thi gồm: Trường đại học Hoa Sen, Trung tâm Nghiên cứu văn hóa giáo dục và đời sống xã hội, Viện Nghiên cứu phát triển giáo dục.

Phan Châu Trinh
Phan Châu Trinh. Ảnh tư liệu.


Hướng đến kỷ niệm ngày giỗ cụ Phan Châu Trinh vào tháng 3-2016, ban tổ chức cuộc thi ra một đề bài rộng mở: “Theo bạn, câu khẩu hiệu “Khai dân trí - chấn dân khí - hậu dân sinh” của Phan Châu Trinh có giá trị như thế nào trong thời đại của ông và bối cảnh hiện nay? Hay một chủ đề bạn tự chọn có liên quan đến tư tưởng Phan Châu Trinh”.

Đại diện ban tổ chức, tiến sĩ Bùi Trân Phượng phát biểu: “Chúng tôi mong đây là một cơ hội để thúc đẩy và hướng tư duy của các bạn trẻ đến những đề tài mà đất nước đang cần các bạn suy nghĩ và thảo luận thấu đáo.

Chúng tôi mong sẽ nhận được những bài luận thể hiện tinh thần tư duy độc lập, tìm ra những ý nghĩa mới trong tư tưởng của cụ Phan để làm giàu thêm những tri thức đã có. Tri thức ấy có thể không ngay lập tức tạo ra của cải vật chất nhưng chắc chắn sẽ mang lại cho chúng ta hạnh phúc và cách sống tử tế hơn”.

Là một thành viên trong hội đồng bình duyệt, nhà nghiên cứu Bùi Văn Nam Sơn chia sẻ: “Chúng tôi rất kỳ vọng sẽ được học hỏi trong bài viết của các bạn trẻ những quan điểm về dân trí, dân sinh trong thời đại toàn cầu hóa, mối quan hệ giữa độc lập dân tộc và canh tân đất nước...”.

Bài dự thi được quy định không quá 5.000 từ. 20 bài viết xuất sắc nhất sẽ được chọn vào chung khảo và tác giả được mời tham gia buổi hội luận với các thành viên hội đồng bình duyệt là những nhà khoa học, nhân sĩ uy tín, và được chọn in vào tập sách sau cuộc thi.

Cuộc thi dự kiến sẽ trao ba giải thưởng vào ngày giỗ cụ Phan (24-3-2016), ngoài ra còn có các hoạt động khác như tổ chức diễn đàn trên mạng hoặc tại đường sách sắp khai trương ngày 9-1. Thông tin chi tiết sẽ được đăng tải trên website hoiluanxahoi.org.

P.VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên