06/01/2016 21:33 GMT+7

​Sài Gòn đỏng đảnh sáng nắng chiều mưa

Q.THI
Q.THI

TTO - Triển lãm ảnh "Sài Gòn cận cảnh" trên tầng 49 tòa nhà Bitexco (36 Hồ Tùng Mậu, TP.HCM) giới thiệu những nhịp sống của Sài Gòn đầy sống động.

Ảnh: Doãn Quang

Có thể coi triển lãm ảnh Sài Gòn cận cảnh (Saigon Zoom In - từ ngày 8 đến 12.1 tại tòa nhà Bitexco, công ty Đại Việt hoàn cầu tổ chức) là triển lãm 4 + 1, bởi vì triển lãm này là sự kết hợp của bốn nhiếp ảnh gia Sài Gòn là Nguyễn Minh Đức (Đức đen thui), Doãn Quang, Huỳnh Thu (Jet Huỳnh), Huỳnh Minh Khánh và một nhiếp ảnh gia An Giang là Nguyễn Hoàng Nam.

Chủ đề của bốn nhiếp ảnh gia TP.HCM chính là nhịp sống phố xá, sáng nắng chiều mưa… của Sài Gòn. Mưa Sài Gòn trong ảnh của Doãn Quang là làn nước đổ ập vào cậu bé cưỡi xe đạp. Còn ảnh về buổi nắng sớm Sài Gòn thì thật rạng rỡ.

Sài Gòn hai mùa nắng mưa như vậy, rất hồn hậu tự nhiên như "bản tánh lâu nay" của người Sài Gòn. Mưa nắng ở đây dường như chỉ có niềm vui.

Và Sài Gòn trong ảnh Doãn Quang còn là những con hẻm nhỏ, với nhịp sống bình dị ở đây. Nó đâu chỉ là cuộc sống xa hoa, phố thị ồn ào. Thành phố vẫn có những con hẻm thân thương mang nỗi nhớ về nó.

Sài Gòn trong ảnh Nguyễn Minh Đức là những cung bậc trái ngược, giàu cảm xúc nhất. Đó là Sài Gòn khói bụi của những giờ tan tầm chật ních người trên đường. Nhưng đêm về, Sài Gòn vẫn thăng hoa với những điệu múa bay bổng của những người nghệ sĩ trên sân khấu.

Trong khi đó, Huỳnh Thu là một nhiếp ảnh gia chìm đắm với những bức ảnh kiến trúc. Anh chọn những góc riêng, khám phá ra những góc Sài Gòn riêng biệt qua những bức ảnh chụp kiến trúc của mình.

Huỳnh Minh Khánh tỏ ra yêu thích thể loại tĩnh vật. Anh chụp người mẫu thời trang mà vẫn như một tĩnh vật nào đó. Nhưng chính những "sự vật không lời" đó lại gợi mở nhiều điều cho người xem thưởng thức.

Ảnh: Doãn Quang
Ảnh: Doãn Quang
Ảnh: Nguyễn Minh Đức 
Ảnh: Nguyễn Minh Đức 
Ảnh: Nguyễn Minh Đức 
Ảnh: Huỳnh Thu
Ảnh: Huỳnh Thu
Ảnh: Huỳnh Thu
Ảnh: Huỳnh Minh Khánh
Ảnh: Huỳnh Minh Khánh
Ảnh: Huỳnh Minh Khánh

Giống như một “khách mời” của triển lãm, Nguyễn Hoàng Nam tham dự với những bức ảnh về vẻ đẹp phong cảnh vùng ĐBSCL. Những hàng cây thốt nốt, những đồng cỏ năn… quê anh có nhiều người chụp. Nhưng là người con sinh trưởng ở vùng đất ấy, Nguyễn Hoàng Nam biết bắt lấy những khoảnh khắc đẹp của phong cảnh quê mình mà không phải ai cũng có thể khám phá ra.

Quê hương An Giang. Ảnh: Nguyễn Hoàng Nam

*Sài Gòn đẹp lắm Sài Gòn ơi, Sài Gòn ơi!

Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên