06/01/2016 22:35 GMT+7

Phụ nữ mê xem phim truyền hình nhiều tập thấy mình bất hạnh

C.TH. (Theo Daily Sabah)
C.TH. (Theo Daily Sabah)

TTO - Bác sĩ tâm thần nổi tiếng người Thổ Nhĩ Kỳ Sabri Yurdakul cảnh báo quý bà quý cô mê xem phim truyền hình nhiều tập quá nhiều sẽ có xu hướng cảm thấy mình bất hạnh.

Ảnh minh họa. Ảnh: cbsnews

Bác sĩ tâm thần Sabri Yurdakul cho biết một số phụ nữ cảm thấy cuộc sống của họ rất bình thường và không hấp dẫn sau khi họ xem phim truyền hình, đặc biệt là các bộ phim lấy bối cảnh và nhân vật thuộc tầng lớp thượng lưu, có cuộc sống giàu có và sang trọng.

"Trong một số trường hợp, nó đạt đến một điểm khiến các quý bà quý cô thậm chí không nhìn nhận về người chồng của họ như trước. Tình hình tài chính khó khăn cũng không làm cho họ hài lòng, dẫn đến cuộc hôn nhân không có hạnh phúc", bác sĩ Sabri Yurdakul nói.

"Loạt phim truyền hình nhiều tập mang lại những câu chuyện thú vị nhưng những nút thắt mở trong phim thường khiến khán giả bị lôi cuốn theo dõi. Đôi khi các phim này có thể định hình nhận thức của chúng ta. Khán giả ngày càng có xu hướng so sánh bản thân mình với các diễn viên trong phim truyền hình nhiều tập. Vì thế họ càng phải đối mặt với nguy cơ đánh giá thấp cuộc sống của họ. 

Họ thường thấy diễn viên lái xe hơi sang trọng, sống trong biệt thự bờ sông một cách giàu có, sung túc. Mọi người sau đó có thể cảm thấy bị cô lập và không hài lòng vì họ không có sự giàu có tương tự trên phim ảnh!" - Yurdakul nói.

Ông nói thêm rằng khán giả rất dễ có thể đồng cảm với những gì xảy ra trong một bộ phim truyền hình. Nếu họ không thích một nhân vật, họ tỏ thái độ ghét bỏ. Nếu họ thích nhân vật, họ cho thấy thái độ yêu mến.

Bác sĩ tâm thần Sabri Yurdakul cho biết đời sống tình cảm trên phim truyền hình cũng ảnh hưởng mạnh mẽ đến phụ nữ. "Khi họ nhìn thấy các nhân vật đau đớn, họ đồng cảm và cũng có thể cảm thấy đau buồn và bất hạnh như nhân vật vậy”.

Một số khảo sát cho thấy rằng phụ nữ ngày càng xem phim truyền hình nhiều tập nhiều hơn. 

C.TH. (Theo Daily Sabah)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên