29/12/2015 18:18 GMT+7

Các sự kiện showbiz nổi bật thế giới năm 2015 (phần 2)

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
BÌNH MINH (Theo Daily Mail)

TTO - Tuổi Trẻ Online giới thiệu các sự kiện nổi bật trong làng giải trí thế giới năm 2015.

Ca khúc Hello của Adele “làm mưa làm gió” làng nhạc

Hồi giữa tháng 12, thống kê của Google cho biết tên ca khúc Hello của Adele là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong lĩnh vực âm nhạc năm 2015.

Chỉ trong vòng 1 tuần ra mắt, đĩa đơn Hello đạt doanh số bán ra 1,11 triệu bản. Cho đến thời điểm này, MV Hello đạt 715 triệu lượt xem, lọt vào danh sách các ca khúc được xem nhiều nhất trên YouTube trong năm 2015.

Adele trong MV Hello. Ảnh: Metafilms

Hello cũng là ca khúc đầu tiên trong lịch sử đạt lượng mua qua mạng (download trả tiền) nhiều nhất trong vòng một tuần, đánh bại và bỏ xa Justin Bieber khi đĩa đơn gần nhất "Sorry" của hoàng tử nhạc pop này chỉ bán được 276.800 lượt mua qua mạng. 

Trong khi đó, album 25 của Adele cũng liên tiếp càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc tại Anh và Mỹ trong nhiều tuần liên tiếp, đồng thời có doanh số dẫn đầu Billboard 200 suốt 1 tháng liền.

Album 25 của Adele cũng liên tiếp càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc tại Anh và Mỹ trong nhiều tuần liên tiếp. Ảnh: Getty

Hôm 22-12, Hãng tin Reuters nhận định sức hút của Adele thể hiện rõ qua việc mỗi phút trôi qua đều có người đặt mua vé tham dự tour diễn đầu tiên trong vòng 5 năm qua của cô.

Tour diễn của Adele kéo dài 56 ngày, bắt đầu vào tháng 7 tại Minnesota và kết thúc vào ngày 15-11 tại thành phố Mexico.

Star Wars - The Force Awakens càn quét phòng vé khắp thế giới

Chỉ sau ba ngày đầu tiên công chiếu, tập phim mới của loạt Star Wars thu về khoảng 517 triệu USD trên toàn cầu.

Thậm chí nhiều nhà phân tích lạc quan cho rằng Star Wars có thể phá kỷ lục doanh thu 2,8 tỷ USD của bom tấn Avatar (Thế thân) của đạo diễn James Cameron. Dự báo các sản phẩm ăn theo phim cũng sẽ đem về 5 tỷ USD cho hãng phim Walt Disney.

Star Wars: The force awakens là phần bảy loạt phim của đạo diễn lừng danh George Lucas. Ba tập đầu tiên phát hành từ năm 1977 đến 1983 không chỉ là những bộ phim khoa học viễn tưởng kinh điển mà còn trở thành hiện tượng văn hóa đại chúng tại Mỹ và phương Tây.

Hai diễn viên trẻ John Boyega và Daisy Ridley bỏ túi 450.000 USD (khoảng 10 tỉ đồng) từ Star Wars: The force awakens. Ảnh: Getty

Phim cũng mang về cho nam diễn viên kỳ cựu Harrison Ford hơn 34 triệu USD (khoảng 700 tỉ đồng).

Trong đó, ông sẽ nhận trước 25 triệu USD (khoảng 535,4 tỉ đồng), và một khoản khác tương đương 9 triệu USD (khoảng 202 tỉ đồng) trích từ doanh thu các phòng vé trên toàn cầu.

Số tiền này giúp đưa nam diễn viên 73 tuổi vào danh sách các nghệ sĩ có thù lao cao nhất trong Hollywood. Ngoài ra, ông cũng sẽ nằm trong số 10 nhân vật có mức thù lao hàng năm cao nhất.

Hai diễn viên trẻ John Boyega và Daisy Ridley bỏ túi 450.000 USD (khoảng 10 tỉ đồng), còn đạo diễn J.J.Abrams cũng nhận khoảng 60 triệu USD (khoảng 1.300 tỉ).

Ben Affleck và Jennifer Garner xác nhận ly hôn

Chỉ một ngày sau kỷ niệm 10 năm ngày cưới, “cặp đôi vàng” Hollywood Ben Affleck và Jennifer Garner khiến công chúng bất ngờ khi công bố chia tay hôm 30-6.

“Chúng tôi đã có quyết định khó khăn là ly hôn sau nhiều trăn trở và cân nhắc. Dẫu không còn là vợ chồng, cả hai cam kết với nhau sẽ là người bạn tốt và cùng nhau nuôi dạy con cái”, cặp đôi chia sẻ, đồng thời thể hiện mong muốn khán giả tôn trọng sự riêng tư của họ.

Ben Affleck và Jennifer Garner xác nhận ly hôn. Ảnh: Alamy

Trang TMZ cho biết Ben và Jennifer sẽ phải phân chia gia tài trị giá lên đến 150 triệu USD, quyền nuôi con khi ly hôn.

Trước đó, nhiều báo phương Tây đăng tải thông tin về hôn nhân trục trặc của họ. Tuy nhiên, cả hai đã cùng nhau xuất hiện nhiều lần nhằm dập tan tin đồn.

Nhiều nguồn tin thân cận với họ cũng cho biết cả hai đã nỗ lực tìm nhiều cách để cứu vãn hôn nhân. Tuy nhiên, cuối cùng mọi thứ vẫn đổ vỡ.

Ben Affleck và Jennifer Garner kết hôn năm 2005, có ba con chung là Violet, 10 tuổi, Seraphina, 6 tuổi và Samuel, 3 tuổi.

Ben Affleck và Jennifer Garner kết hôn năm 2005, có ba con chung là Violet, 10 tuổi, Seraphina, 6 tuổi và Samuel, 3 tuổi. Ảnh: RPA

Nữ hoàng nhạc pop Madonna ngã nhào trên sân khấu Brit Awards

Phần trình diễn của Madonna trên sân khấu Lễ trao giải Âm nhạc của Anh - Brit Awards - diễn ra vào 25/2 ở London là một trong các tiết mục được trông chờ nhất.

Tuy nhiên, nữ hoàng nhạc pop đã gặp trục trặc trong quá trình biễu diễn, khiến cô ngã ngửa từ bậc tam cấp cao nhất của sân khấu xuống khu vực thấp hơn.

Madonna ngã nhào trên sân khấu Brit Awards. Ảnh: Getty

Sự cố này xảy ra là do chiếc áo choàng mà nữ ca sĩ mặc quá chật, khiến cho các vũ công không thể kéo tuột xuống theo như kịch bản.

Sau khi vấp ngã, Madonna nằm một lúc trước khi ngồi dậy và tiếp tục biểu diễn. Cô chia sẻ trên trang Twitter rằng mình ổn và gửi lời cảm ơn đến những người đã đến đỡ cô dậy, động viên cô trên sân khấu.

*Các sự kiện showbiz nổi bật năm 2015

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên