28/12/2015 18:12 GMT+7

Xem phim ngắn xúc động về người tị nạn Syria

N.XUÂN
N.XUÂN

TTO - Đạo diễn Lior Sperandeo miêu tả một cách chân thực cảm xúc và số phận những cuộc đời tị nạn và di dân của người Syria trong một bộ phim ngắn mang tên "People of Nowhere" gây nhiều xúc động cho người xem.

Những giọt nước mắt sợ hãi của một em bé xuất hiện trong phim 

Theo số liệu từ Liên hợp quốc có khoảng 3.300 người di cư đến đảo Lesvos của Hy Lạp mỗi ngày. Bộ phim ngắn của đạo diễn Lior Sperandeo ghi lại những chuyến cập bến đầy nước mắt và đau đớn của người Syria để tìm kiếm một cuộc sống mới an toàn hơn.

Trong phim là hình ảnh những xác người, những giọt nước mắt, những chiếc tàu chất đầy người đầy nguy hiểm của người dân Syria khốn khổ trên đường trốn chạy khỏi đất nước vì muốn thoát khỏi xung đột và đói nghèo.

Trong thực tế có thời điểm tình trạng thi thể người di cư dạt vào đảo Lesbos nhiều đến mức không còn chỗ để chôn.

Nhà làm phim Lior Sperandeo chia sẻ “Tôi đã nghe và đọc nhiều quan điểm khác nhau về làn sóng người Syria tìm cách nhập cư vào Châu Âu. Sau đó tôi đã đến Lesvos.

Bảy ngày trên hòn đảo này đã cho tôi một cái nhìn rõ ràng hơn về vấn đề này. Chính mắt tôi chứng kiến những số phận con người trong cuộc đấu tranh để sinh tồn đã khiến trái tim tôi như tan vỡ.

Tôi thấy những con người can đảm trong cơn khủng hoảng làn sóng di dân. Tôi cũng gặp những tình nguyện viên can đảm đến từ khắp thế giới đến đây để giúp đỡ những người di cư khốn khổ bất chấp những kỳ thị về tôn giáo hay chính trị…".

Bộ phim ngắn People of Nowhere
N.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    People of Nowhere" g\u00e2y nhi\u1ec1u x\u00fac \u0111\u1ed9ng cho ng\u01b0\u1eddi xem." />