28/12/2015 19:11 GMT+7

​Hà Anh Tuấn, Võ Thiện Thanh giới thiệu đĩa Cafe sáng 2

Tin, ảnh: Q.N.
Tin, ảnh: Q.N.

TTO - Chiều 28-12, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và ca sĩ Hà Anh Tuấn giới thiệu đến khán giả mộ điệu album Cafe sáng 2 - Streets Rhythm sau 9 năm kể từ album Cafe sáng (2007).

Bìa album Streets Rhythms lấy từ thông điệp của album, rằng thời nay con người quá phụ thuộc vào điện thoại thông minh, vào cục charge đến mức mắc kẹt vào nó, muốn thoát ra cũng không được.

Là album thứ 6 trong sự nghiệp âm nhạc của mình (bên cạnh hai album song ca với Phương Linh), Streets Rhythms đánh dấu một bước đi rất quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc của Hà Anh Tuấn khi mời gọi được nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh trở lại với dự án Cafe sáng cùng anh. 

Cách đây đúng 9 năm, album đầu tiên của Hà Anh Tuấn - Cafe sáng tạo nên một thương hiệu đáng nhớ trên con đường âm nhạc của một thí sinh vừa bước ra khỏi hào quang của Sao Mai - Điểm hẹn. 

Và cũng phải mất ngần ấy năm Hà Anh Tuấn cùng ê-kíp Viet Vision mới thuyết phục được nhạc sĩ Võ Thiện Thanh thực hiện album thứ hai. 

Nhóm thực hiện album: Hà Okio, kỹ sư âm thanh Dũng Anthony từ Hollywood, Hà Anh Tuấn, Võ Thiện Thanh và Cao Trung Hiếu. 

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh chia sẻ: "Chỉ có Hà Anh Tuấn mới khơi được hết nguồn năng lượng trong tôi, thể hiện hết chất âm nhạc, thông điệp của tôi. Khi tôi viết cho Hà Anh Tuấn, tôi mới viết được hết những điều mình muốn chia sẻ". 

Đó là lí do Võ Thiện Thanh quay lại dự án này cùng Hà Anh Tuấn, thực hiện rất nhanh một album nhạc với 9 ca khúc mới, "đo ni đóng giày" cho giọng hát của Hà Anh Tuấn. 

Phát triển từ chất thành thị (Urban RnB) kết hợp với sự ngẫu hứng của Funky để truyền tải những thông điệp cuộc sống thời hiện đại, Streets Rhythm giữ vai trò quan trọng hơn hết là giải tỏa năng lượng được ẩn giấu như những mạch nước ngầm trong con người của hai nghệ sĩ. 

Streets rhythm là nhịp thở của những con đường mới, trẻ và nhiều thử thách. Hà Anh Tuấn gọi album mới của mình là "giai điệu của những con đường". 

Đặc biệt, một người quen cũ là rapper Hà Okio cũng quay trở lại cuộc chơi với phần sáng tác và trình bày rapping cho bốn ca khúc cho album. Phương Linh cũng góp giọng trong một ca khúc giàu tiết tấu, khác biệt với những bài tình song ca với Hà Anh Tuấn trước đây. 

Một nỗ lực rất lớn nữa từ ê-kip là thực hiện một CD album hẳn hoi với phần cân chỉnh, xử lí âm thanh "bằng tay" tại Mỹ chứ không dùng các phần mềm và máy móc như các đĩa nhạc điện tử khác.

Có thể xem đây là dự án album RnB đầu tiên tại Việt Nam được thực hiện theo chuẩn analog quốc tế, mang đến những âm thanh "đáng giá" nhất cho những đôi tai sành sỏi nhất. 

*Ca sĩ Hà Anh Tuấn: vì một “tinh thần Gióng”

Tin, ảnh: Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên