26/12/2015 01:46 GMT+7

​Vì sao bé Ben-Hoàng Quân đoạt giải 700 triệu đồng?

C.TH.
C.TH.

TTO - Cặp đôi Hoàng Quân (bé Ben) - Khương Ngọc nhận giải 700 triệu đồng từ ban tổ chức và suất học bổng trị giá 50 triệu đồng khi vô địch Gương mặt thân quen nhí vừa kết thúc đêm 25-12.

vui của bé Hoàng Quân khi được xướng tên là quán quân Gương mặt thân quen nhí trong đêm chung kết - Ảnh: Quang Định
Niềm vui của bé Hoàng Quân khi được xướng tên là quán quân Gương mặt thân quen nhí - Ảnh: Quang Định

Kết quả được xem là bất ngờ bởi trước đêm chung kết Gương mặt thân quen nhí 25-12, nhiều khán giả nghĩ rằng Phương Mỹ Chi có nhiều cơ hội giành giải quán quân nhất. 

Vì sao Phương Mỹ Chi “không như lời đồn”?

Không lạ khi khán giả dự đoán thế, vì Phương Mỹ Chi vốn rất được hâm mộ từ chương trình Giọng hát Việt nhí. Sau đó cô trở thành một “ngôi sao” nhỏ biểu diễn thường xuyên với sự quản lý của “ông bầu” nổi tiếng Quang Lê.

Chưa kể trong cuộc thi Gương mặt thân quen nhí này, Phương Mỹ Chi cho thấy sự vượt trội khi diễn bài Nhuỵ kiều tướng quân.

Thế nhưng trong đêm thi quyết định, Phương Mỹ Chi đã chọn lựa sự an toàn thay cho đột phá. "Cô bé dân ca" thể hiện sở trường quá quen thuộc của mình là dòng nhạc quê hương trữ tình và dân ca.

Công bằng mà nói Phương Mỹ Chi và Nam Cường hát liên khúc Bạc Liêu hoài cổNgợi ca quê hương không dở, nhưng cũng… không có gì nổi bật. Khán giả không thấy sự đột phá của một giọng ca trữ tình đằm thắm mà họ từng hâm mộ.

Vì vậy, cho dù dễ dàng nhận giải khán giả yêu thích nhất, Phương Mỹ Chi chẳng những không đăng quang giải nhất mà còn tuột xuống hạng tư chung cuộc.

Phương Mỹ Chi - Nam Cường trình diễn liên khúc Bạc Liêu hoài cổ và Ngợi ca quê hương trong đêm chung kết Gương mặt thân quen nhí tối 25-12 - Ảnh: Quang Định
Phương Mỹ Chi - Nam Cường trình diễn trong đêm chung kết - Ảnh: Quang Định

Bé Ben tỏa sáng và xứng đáng

Hoàng Quân (bé Ben) - cậu bé khôi ngô xuất hiện trên màn ảnh rộng qua vai diễn trong phim Lửa Phật của Dustin Nguyễn và rất nhiều phim khác dự thi Gương mặt thân quen với nhiều nỗ lực.

Nếu như ở các đêm thi trước, Hoàng Quân tung ra sở trường vũ đạo thì trong đêm chung kết, cậu bé “lột xác” một cách ngoạn mục khi chấp nhận cuộc thử thách lớn nhất: hát chầu văn.

Có thể nói Hoàng Quân thay đổi hoàn toàn hình ảnh của mình trong đêm chung kết. Hình ảnh cậu vừa đàn vừa hát gây ấn tượng mạnh mẽ qua bài Hát văn Chầu Bát với yêu cầu phải thể hiện giống nghệ nhân Trọng Quỳnh.

Hoàng Quân - Khương Ngọc trình diễn tiết mục Chầu văn bát nàn trong đêm chung kết Gương mặt thân quen nhí tối 25-12 - Ảnh: Quang Định
Hoàng Quân trình diễn tiết mục chầu văn trong đêm chung kết. Ảnh: Quang Định

Điều đáng nói là Hoàng Quân chỉ mới học đàn 5 ngày. Vì vậy hai giám khảo Mỹ Linh và Hồng Vân đều bày tỏ sự cảm phục Hoàng Quân vì sự nỗ lực của cậu bé.

Còn giám khảo Hoài Linh nhận xét Hoàng Quân “đã thể hiện tốt tiết mục của mình khi lựa chọn những câu văn dễ hiểu nhất trong ca khúc để đưa người nghe trở về không khí hào hùng của lịch sử năm xưa”.

Với đôi mắt sáng, má lúm đồng tiền, vẻ ngoài đáng yêu, Hoàng Quân – Bé Ben giờ đây còn cho thấy cậu thực sự là một gương mặt triển vọng trong tương lai.

Hoàng Quân - Khương Ngọc trình diễn tiết mục Chầu văn bát nàn trong đêm chung kết Gương mặt thân quen nhí tối 25-12 - Ảnh: Quang Định
Hoàng Quân - Khương Ngọc có một tiết mục được giám khảo khen ngợi. Ảnh: Quang Định

Bé Ben tên thật là Nguyễn Hoàng Quân, sinh năm 2004. Học nhảy aerobic lúc 4 tuổi và tham gia vũ đoàn ABC Kids. 

Bé Ben trong phim Lửa Phật
Bé Ben trong phim Lửa Phật

Nghệ sĩ hài Hoài Linh sớm phát hiện ra khả năng của Ben và đưa đi diễn ở các tỉnh trong vai trò ca sĩ nhí.

Sau đó Ben được nhiều đạo diễn mời tham gia đóng phim. Vai diễn đầu tiên của Ben là trong phim truyền hình Thiên đường vắng em. 

Năm 2011, Ben đoạt giải Diễn viên xuất sắc trong bộ phim ngắn Trái tim xanh thuộc khuôn khổ cuộc thi Hiểu về trái tim do ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM tổ chức. 

Đến nay Ben đã tham gia khoảng 10 phim truyền hình và 5 phim điện ảnh. Vai diễn được khán giả nhớ nhất là cậu bé Hùng con trai của nhân vật nữ do Ngô Thanh Vân đóng trong phim Lửa Phật (đạo diễn Dustin Nguyễn).

*Hoàng Quân, Khương Ngọc đăng quang Gương mặt thân quen nhí

*Xem clip Hoàng Quân hát chầu văn trong đêm chung kết

C.TH.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên