26/12/2015 14:43 GMT+7

Hoài Linh và "hai con nuôi 1,4 tỉ” Hoài Lâm, Hoàng Quân

C.TH.
C.TH.

TTO - Trong hai năm, lần lượt hai con nuôi danh hài Hoài Linh đăng quang ngôi vị cao nhất hai cuộc thi truyền hình: Hoài Lâm vô địch Gương mặt thân quen 2014 và Hoàng Quân vô địch Gương mặt thân quen nhí 2015. Mỗi giải trị giá 700 triệu đồng.

Hoài Linh - Hoài Lâm - Hoàng Quân.
Hoài Linh - Hoài Lâm - Hoàng Quân.

Con nuôi Hoài Lâm: tỏa sáng từ Gương mặt thân quen

Tháng 6-2014, ca sĩ Hoài Lâm - một con nuôi khác của danh hài Hoài Linh cũng đăng quang quán quân Gương mặt thân quen và lãnh giải thưởng trị giá 700 triệu đồng (trong đó có 500 triệu đồng dành cho công tác từ thiện như tiêu chí chương trình đề ra).

Khi đó Hoài Linh cũng là một trong ba vị giám khảo (cùng với nhạc sĩ Đức Huy và ca sĩ Mỹ Linh) chấm giải cho con nuôi Hoài Lâm.

Chiến thắng của Hoài Lâm năm ngoái được xem là rất thuyết phục khi quyết định chọn hóa thân thành cố nghệ sĩ Thanh Nga thể hiện trích đoạn tế sống Thi Sách trong vở tuồng cải lương Tiếng trống Mê Linh. Màn trình diễn của Hoài Lâm khiến nhiều người xúc động, từ giám khảo Mỹ Linh, NSND Ngọc Giàu đến khán giả theo dõi.

Nhận xét về Hoài Lâm trong đêm Gala chung kết Gương mặt thân quen 2014, Hoài Linh xúc động cảm ơn con trai nuôi đã gắn bó với dòng nhạc dân ca mà ông luôn yêu mến.

Sau đêm chung kết, Hoài Lâm được hỏi rằng liệu việc có ba nuôi Hoài Linh trong ban giám khảo có phải là lợi thế lớn của anh so với các thí sinh khác không. Hoài Lâm đã trả lời rằng anh “không nghĩ đó là lợi thế mà lại là áp lực với chính mình. Tại vì tôi luôn phải thể hiện thật tốt qua các vòng thi để xứng đáng là con nuôi ba Hoài Linh”.

Hoài Lâm khẳng định :không bao giờ được ỷ vào chuyện con nuôi của ba để làm gì thì làm”.

Nhờ đăng quang Gương mặt thân quen, Hoài Lâm nhanh chóng trở thành một trong những gương mặt trẻ được hâm mộ. Anh tham gia đóng phim cùng ba nuôi Hoài Linh trong bộ phim Tết 2015 Quý tử bất đắc dĩ. Hoài Lâm cũng tung ra phim ngắn tựa đề "Làm cha" do chính anh làm đạo diễn kiêm diễn viên chính.

Ở địa hạt âm nhạc, Hoài Lâm trình làng ca khúc Có khi được hàng chục triệu người nghe trên mạng. Mới đây Hoài Lâm nhận giải Ca sĩ triển vọng Làn Sóng Xanh do các nhà báo bình chọn.

Hoài Lâm
Hoài Lâm trình diễn thuyết phục trong chung kết Gương mặt thân quen 2014. Ảnh tư liệu TT.

Con nuôi Hoàng Quân: "Hễ báo lên thì lôi thằng Ben là con nuôi của Linh"

Đêm 25-12, bé Ben Hoàng Quân con nuôi của Hoài Linh cũng nhận giải thưởng trị giá 700 triệu đồng khi vô địch Gương mặt thân quen nhí.

Hoàng Quân và Khương Ngọc thể hiện tiết mục chầu văn để hóa thân vào hình tượng NSND Trọng Quỳnh khiến các giám khảo không tiếc lời ca ngợi.

Giám khảo Mỹ Linh nhận xét về tiết mục của Hoàng Quân: “Tôi vô cùng cảm phục bé Ben. Chỉ trong 5 ngày mà con có thể chơi đàn rất thật. Điệu chầu văn rất khó hát, mất nhiều thời gian học nên cô cảm phục bé Ben và một lần nữa bé cho thấy cháu rất tuyệt vời. Ở bất cứ vai diễn nào, đàn hát, nhảy cháu đều làm tốt. Đây là một tiết mục tuyệt vời”.

Hoàng Quân
Hoàng Quân đàn hát chầu văn trong đêm chung kết Gương mặt thân quen nhí 25-12. Ảnh: Quang Định.

Giám khảo Hồng Vân thì nói: “Tiết mục này của bé Ben làm người lớn phải suy nghĩ là tại sao con em của mình ở thời điểm này lại giỏi như thế. Con đàn giống người chuyên nghiệp. Con chinh phục cô hoàn toàn”.

Giám khảo Hoài Linh sau khi cám ơn Khương Ngọc thể hiện thần thái của một nữ tướng ra trận và nhận xét về Hoàng Quân: “Thật sự ngày hôm nay tôi cũng bị nhiều áp lực lắm. Hễ báo chí lên thì lôi thằng Ben là con nuôi của Linh nên tôi cũng căng thẳng và áp lực lắm. Nhưng ngày hôm nay Linh rất thoải mái. Công tâm mà nói đối với Ben với sự nỗ lực trong 5 ngày mà con có thể đàn được như vậy thì rất giỏi. Con vừa đàn vừa hát và lựa chọn những câu văn rất dễ hiểu…”

Chiến thắng của Hoàng Quân đang tạo nhiều tranh luận. Nhiều người khen ngợi và đánh giá Hoàng Quân chiến thắng là xứng đáng. Đồng thời cũng có ý kiến cho rằng nếu có "người nhà" Hoài Linh thi Gương mặt thân quen thì danh hài này đừng nhận làm giám khảo nhằm tránh những dư luận dị nghị không đáng sau cuộc thi.

Hoài Linh
Hoài Linh (giữa) trong ban giám khảo Gương mặt thân quen nhí 25-12. Ảnh: Quang Định.

*Clip Hoàng Quân hát chầu văn chung kết Gương mặt thân quen nhí

C.TH.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên