22/12/2015 08:41 GMT+7

Trưng bày tượng điêu khắc trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Q.THI
Q.THI

TT - Sáng 21-12, Trại điêu khắc quốc tế TP.HCM bế mạc tại Công viên lịch sử - văn hóa dân tộc (Q.9).

Tác phẩm Kết nối của Đỗ Thế Thịnh - Ảnh: Duyên Phan
Tác phẩm Kết nối của Đỗ Thế Thịnh - Ảnh: Duyên Phan

Diễn ra từ ngày 1 đến 20-12, Trại điêu khắc quốc tế TP.HCM lần 1 thu hút 39 điêu khắc gia trong nước và 11 điêu khắc gia đến từ các nước như Nga, Ukraine, Bỉ, Iran, Trung Quốc...

Tổng cộng có 37 tác phẩm bằng đá, sáu tác phẩm bằng đồng, ba tác phẩm bằng chất liệu inox và còn lại là tác phẩm bằng chất liệu sắt. Hầu hết tác phẩm đã hoàn thành khi trại kết thúc.

Tác phẩm Sự suy tư của triết học của Fabian Searen - Ảnh: Duyên Phan

Thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Vương Duy Biên cho biết ông đã đề xuất trưng bày từ 14-20 tác phẩm điêu khắc của trại lần này tại phố đi bộ và đường hoa Nguyễn Huệ trong dịp tết nhằm phục vụ công chúng.

Bà Nguyễn Thị Thu - phó chủ tịch UBND TP - cũng phát biểu tại lễ bế mạc rằng bà đã được tham vấn từ các điêu khắc gia và yêu cầu việc trưng bày tượng sau trại phải được tổ chức tốt.

Thứ trưởng Vương Duy Biên trao giải cho các tác giả Ngô Liêm, Fabian Searen, Đỗ Thế Thịnh - Ảnh: Duyên Phan

Thông thường, các trại điêu khắc quốc tế không tiến hành trao giải cá nhân. Nhưng ở trại TP.HCM lần này, hội đồng nghệ thuật trao giải xuất sắc cho ba tác giả là Đỗ Thế Thịnh (tác phẩm Kết nối), Ngô Liêm (tác phẩm Đời cá) và Fabian Searen (người Bỉ, tác phẩm Sự suy tư của triết học).

Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên