12/12/2015 09:28 GMT+7

Trịnh Kim Chi mở sân khấu kịch: bán một vé, tặng một vé

LINH ĐOAN thực hiện (linhdoan@tuoitre.com.vn)
LINH ĐOAN thực hiện (linhdoan@tuoitre.com.vn)

TT - Trịnh Kim Chi đang chạy cùng lúc bốn vở trên sàn tập để kịp ra mắt sân khấu mới vào ngày 12-12 tại rạp Hồng Liên (Q.6, TP.HCM). Tuổi Trẻ có dịp trò chuyện với cô.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi và Tú Sương trong vở Loạn tình - một trong bốn vở diễn chào sân khán giả Q.6 nhân dịp ra mắt sân khấu Trịnh Kim Chi - Ảnh: Nguyễn Lộc
Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi và Tú Sương trong vở Loạn tình - một trong bốn vở diễn chào sân khán giả Q.6 nhân dịp ra mắt sân khấu Trịnh Kim Chi - Ảnh: Nguyễn Lộc

* Giữa lúc một số ông bà bầu muốn buông sân khấu vì khán giả không chịu đến xem, suất diễn bị hủy ngày càng nhiều thì tự nhiên chị lại lao vào?

- TRỊNH KIM CHI: Nghề nghiệp đưa đẩy nên cứ cố hết sức, “xăm mình” làm thử, tập trung hết sức lực vào sân khấu để mong có kết quả tốt nhất.

* Nhưng ngay thời điểm này liệu có bất lợi và quá sức khi chị vừa làm kinh doanh vừa quản lý một sân khấu kịch cà phê, một lò đào tạo diễn viên, lại vừa sinh bé gái thứ hai mới hơn năm tháng tuổi, còn đi học thêm khóa đạo diễn?

- Quá bất lợi đi chứ. Nhưng làm gì thì làm, trước 4g chiều tôi phải chạy về chăm con, cố gắng dành trọn vẹn ngày chủ nhật cho gia đình. Nói chung, quyết định làm sân khấu này là do thời cơ đến chứ không phải tôi chọn.

Trước nay tôi cũng đang tìm kiếm một sân khấu để có nơi cho các nghệ sĩ tâm huyết và học trò của tôi có cơ hội làm nghề. Ngay thời điểm này Trung tâm Văn hóa Q.6 mời tôi đến xem rạp Hồng Liên tham khảo có thể làm được gì không. Tôi hài lòng và quyết định nhận ngay, nếu không quyết định sợ vuột mất cơ hội!

* Một trong những yếu tố gây đau đầu các ông bà bầu khi làm sân khấu trong thời điểm này là rất khó tập trung nghệ sĩ. Còn chị?

- Chính nhờ sự ủng hộ hết mình của anh chị em nghệ sĩ thân thiết, tôi mới có động lực làm sân khấu đó chứ. Nhiều nghệ sĩ tâm sự với tôi rằng họ mong muốn có người dám lao vào, muốn có một sân khấu để lui tới. Là người ăn cơm sân khấu, tôi hiểu rất rõ khát khao, làm gì thì làm, cuối tuần vẫn muốn được đứng diễn trên sân khấu mặc dù thù lao không cao.

Khi mời anh em, ai cũng ủng hộ nhiệt tình và bảo tôi đừng quan tâm tới catsê. Tôi xúc động lắm, nhưng tôi biết đánh giá đúng sức lao động của anh em nên cũng không để vì tình cảm mà khiến họ thiệt thòi.

* Chị sẽ đãi “món” gì để công chúng chịu đến xem ở sân khấu xa trung tâm?

- Tôi đã khảo sát thị hiếu khán giả ở khu vực này nên các vở kịch sẽ có yếu tố tâm lý hài, kịch giới tính, kịch hình sự, kinh dị, kịch xưa... Đặc biệt, khán giả ở đây rất thích cải lương nên tôi đã mời NSƯT Thanh Điền và Tú Sương về hợp tác.

Trong những vở kịch họ tham gia sẽ có những đoạn hát cải lương, cải lương hồ quảng để phát huy sở trường của mình và làm thỏa lòng khán giả.

Trịnh Kim Chi nỗ lực gầy dựng sân khấu kịch mới.

Bán một vé, tặng một vé

Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi sẽ trình làng lần lượt bốn vở: Tiếng hát réo linh hồn (tác giả: Tuyết Vân, đạo diễn: Trịnh Kim Chi), Loạn tình (chuyển thể: Diệp Tú Bình, đạo diễn: Nguyễn Hữu Tiến), Rằm tháng 7 (tác giả và đạo diễn: Bùi Quốc Bảo) và Một nửa đàn bà (tác giả và đạo diễn: Hoàng Khánh).

Các vở diễn quy tụ lực lượng diễn viên khá hùng hậu: Tấn Thi, Trịnh Kim Chi, Hữu Tiến, Ngọc Trinh, Mỹ Dung, Lê Bê La, Baggio, Hà Trí Quang, nghệ sĩ cải lương Thanh Điền, Tú Sương...

Từ ngày khai trương, để thu hút khán giả, sân khấu sẽ khuyến mãi bán một vé tặng một vé (giá vé: 150.000 đồng/vé). Trịnh Kim Chi cho biết sẽ khuyến mãi tới khi nào... khán giả đông thì thôi!

LINH ĐOAN thực hiện (linhdoan@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên