04/12/2015 12:50 GMT+7

Angelina Jolie Pitt đang ở Campuchia đạo diễn phim về Khmer Đỏ

NGỌC ĐÔNG (Theo Daily Mail)
NGỌC ĐÔNG (Theo Daily Mail)

TTO – Angelina Jolie Pitt hiện đang Campuchia để bắt tay quay bộ phim "First they killed my father" trong vai trò là đạo diễn và đồng tác giả kịch bản bộ phim.

Angelina và con trai nuôi người Campuchia Maddox. ẢNh: Daily Mail

Theo Daily Mail, nữ diễn viên 40 tuổi gặp gỡ các cộng sự của mình tại Siem Reap. Được biết Angelina có thể ở đây đến tháng 1-2016 để làm bộ phim này.

Bộ phim được dự kiến ra mắt vào cuối năm 2016. Theo Netflix, chuyện phim được kể từ góc nhìn của một chú bé 5 tuổi từng trải qua nạn diệt chủng dưới thời Khmer Đỏ

First they killed my father được chuyển thể từ cuốn hồi ký cùng tên viết về giai đoạn Khmer Đỏ thống trị Campuchia của nhà hoạt động nhân quyền Campuchia Luong Ung. Đó là câu chuyện đau lòng về cuộc sống của Ung dưới thời Khmer Đỏ, dưới sự trị vì của Pol Pot, và hành trình thoát khỏi những “cánh đồng chết” của cô năm 1970.

Bộ phim có sự góp mặt của cậu con nuôi Campuchia Maddox, 14 tuổi, của Angelina. Maddox cũng phụ giúp đoàn phim trong khâu sản xuất.

Angelina đang ở Campuchia. Ảnh: Vantagenews

Nói về bộ phim, Angelina cho biết cô bị cuốn hút và quyết định chuyển thể cuốn hồi ký thành phim sau khi được đọc tác phẩm hơn mười năm trước.

“Tôi bị tác động sâu sắc bởi tác phẩm của Luong”, Angelina cho biết. “Cuốn sách mang lại cho tôi sự hiểu biết sâu sắc về cách mà những đứa trẻ trải qua chiến tranh, và ký ức về chuyện đó tác động tâm lý như thế nào".

“Nó cũng giúp tôi có được một bức tranh sát thực hơn về người Campuchia, về quê hương của con trai tôi”, nữ đạo diễn chia sẻ thêm.

“Những phim như thế này khá khô khan để thưởng thức, nhưng việc xem những phim thế này lại rất quan trọng”.

Angelina ở Campuchia. Ảnh: Daily Mail
Angelina cùng ekip làm phim chọn cảnh quay ở Campuchia. Ảnh: Vantagenews

Angelina cũng chia sẻ việc thực hiện bộ phim chẳng mấy dễ dàng. “Netflix đã biến điều này thành khả thi. Tôi đang rất trông mong làm việc với họ và rất hào hứng khi nghĩ tới chuyện bộ phim sẽ được đến với nhiều người”.

Tác giả quyển sách Luong Ung cũng bày tỏ sự tin tưởng ở Angelina ngay khi vừa gặp cô vào năm 2001 ở Campuchia.

“Nhiều năm qua, chúng tôi trở thành bạn bè thân thiết, và tôi ngưỡng mộ người phụ nữ có thể vừa làm mẹ, một nhà phim và một nhà hoạt động nhân đạo này,” tác giả cuốn hồi ký nói.

“Đây là một vinh dự lớn khi giao phó câu chuyện của gia đình tôi cho Angelina chuyển thể thành phim”.

Angelina ở Campuchia. Ảnh: Daily Mail
Angelina (áo đen) chỉ đạo đoàn làm phim ở Campuchia. Ảnh: Vantagenews

Ngoài việc chuẩn bị cho bộ phim, Angelina cũng đến Campuchia với tư cách là chủ tịch Liên hoan phim quốc tế Campuchia được tổ chức tại Phnom Penh từ ngày 4 đến ngày 10-12 với hơn 130 bộ phim đến từ 34 quốc gia được trình chiếu.

“Tôi rất tự hào khi ủng hộ Liên hoan phim quốc tế Campuchia, và Campuchia là nơi có ngành làm phim sôi động và sáng tạo”, LHP trích lời Angelina.

Cedric Eloy, cố vấn LHP cho biết sự góp mặt của Angelina sẽ hỗ trợ tinh thần và giúp "gây chú ý đến sự tái sinh của ngành công nghiệp phim ảnh Campuchia”.

Angelina ở Campuchia. Ảnh: Daily Mail
Angelina ở Campuchia. Ảnh: Vantagenews

*Angelina Jolie sẽ bí mật sang Việt Nam từ Campuchia?

NGỌC ĐÔNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    trong vai tr\u00f2 l\u00e0 \u0111\u1ea1o di\u1ec5n v\u00e0 \u0111\u1ed3ng t\u00e1c gi\u1ea3 k\u1ecbch b\u1ea3n b\u1ed9 phim." />