03/12/2015 18:22 GMT+7

Ảnh chụp cô dâu đoạt giải thi ảnh nghệ thuật quốc tế VN

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Tác phẩm The peek của Paolo Tavaroli, Italy đoạt HCV – VAPA hạng mục chủ đề "Khoảnh khắc thăng hoa" tại cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 8 tại VN năm 2015.

Tác phẩm The peek của Paolo Tavaroli, Italy đoạt HCV - VAPA - Nguồn ảnh: VAPA

Ngày 3-12 tại Hà Nội, Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh VN (VAPA) tổ chức lễ trao giải cuộc thi và trưng bày triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 8 - VN năm 2015.

Đây là cuộc thi được VAPA tổ chức định kỳ hai năm một lần, trở thành sân chơi uy tín, thu hút  sự quan tâm của các tay máy chuyên và không chuyên của VN và thế giới.

Cuộc thi được bảo trợ bởi Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP) và Hội hình ảnh không biên giới Pháp (ISF).

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi năm nay có nhiều điểm mới đáng chú ý như: Bổ sung hệ thống giải thưởng của Hội Hình ảnh không biên giới Pháp (ISF) bên cạnh hệ thống giải truyền thống của hội nghệ sĩ nhiếp ảnh VN (VAPA) và Liên đoàn nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP).

Tác phẩm Thăng hoa của Nguyễn Trung Kiên, Việt Nam đoạt HCV - FIAP - Nguồn ảnh: VAPA

Bên cạnh chủ đề Tự do, có thêm các chủ đề chuyên biệt và khó như Phụ nữ và việc làm, Khoảnh khắc thăng hoa và đặc biệt là chủ đề Tĩnh vật nhằm kích thích sức sáng tạo của các tác giả.

Ban tổ chức nhận được gần 10.000 ảnh của 988 tác giả đến từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ gửi đến cuộc thi.

Hội đồng giám khảo chọn được 384 tác phẩm với đủ ba bộ giải thưởng:

- Chủ đề Tự do: tác phẩm Take me home BW của tác giả Abdulla AL-Mushaifri, Qatar đoạt HCV – VAPA; tác phẩm Tuổi già của Trần Đình Thương, Việt Nam đoạt HCV – FIAP; tác phẩm Green brolly của David Poey Cher TAY, Singapore đoạt HCV – ISF.

Tác phẩm “Take me home BW” của tác giả Abdulla AL-Mushaifri, Qatar đoạt HCV - VAPA- Nguồn ảnh: VAPA

- Chủ đề Phụ nữ và việc làm: tác phẩm Tea for me của Ravindra Ranasinghe, Sri Lanka đoạt HCV – FIAP; tác phẩm Nhặt thóc của Tống Trần Sơn, Việt Nam đoạt HCV – ISF.

Tác phẩm Tea for me của Ravindra Ranasinghe, Sri Lanka đoạt HCV - FIAP- Nguồn ảnh: VAPA

- Chủ đề Khoảnh khắc thăng hoa: tác phẩm The peek của Paolo Tavaroli, Italy đoạt HCV – VAPA; tác phẩm Thăng hoa của Nguyễn Trung Kiên, Việt Nam đoạt HCV – FIAP.

- Chủ đề Tĩnh vật: tác phẩm Khép lại nỗi đau của Nguyễn Lê Phương, Việt Nam đoạt HCV - VAPA ; tác phẩm I’m sorry Mom của Nguyễn Vũ Phước, Việt Nam đoạt HCV - FIAP.

Ngoài ra, tác giả trẻ Trần Bảo Hoà đã nhận được huy hiệu Xanh FIAP dành cho tác giả có nhiều thành tích nhất trong cuộc thi.

Ông Vũ Quốc Khánh (phải) - - Chủ tịch VAPA trao huy hiệu Xanh FIAP cho tác giả trẻ Trần Bảo Hoà  - Ảnh: V.V.TUÂN

Ông Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch VAPA cho biết  trong cuộc thi VN-15, dù số lượng ảnh tham dự có giảm đi, nhưng chất lượng thì tốt hơn.

Tuy nhiên, đánh giá về các tác phẩm của tác giả VN tham dự cuộc thi, ông Khánh cũng thẳng thắn:

“Mặc dù các tác giả VN rất nỗ lực và cố gắng, nhưng khi nhìn tác phẩm của tác giả VN và nước ngoài, bao giờ cũng có gì đó hơi khác. Có thể khác về tư duy nhiếp ảnh. Nhưng điểm khác quan trọng là kỹ thuật nhiếp ảnh của nước ngoài, từ tông màu, cách xử lý màu…của họ rất tốt, mà các tác giả VN có thể học tập. Nhưng sự tiến bộ về mặt kỹ thuật của các tác giả VN qua từng cuộc thi có thể nhận thấy rõ rệt. Đặc biệt, điểm sáng của cuộc thi năm nay là có rất đông các nhà nhiếp ảnh trẻ VN tham dự”.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên