03/12/2015 17:16 GMT+7

10 ca khúc góp phần đánh dấu tên tuổi Adele

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO – Ngoài ca khúc Hello vừa gây tiếng vang trong làng nhạc thế giới, nữ ca sĩ người Anh Adele còn có nhiều bài hát cũng hay không kém.

Dưới đây là 10 ca khúc gắn liền với sự nghiệp âm nhạc của Adele:

Hometown Glory - 2007

Hometown Glory là đĩa đơn đầu tiên của Adele, nằm trong album 19. Ngôi sao ca nhạc người Anh khẳng định cô viết lời bài hát chỉ trong vòng 10 phút. Lúc mới ra lò, ca khúc không được nhiều người đón nhận.

Tuy nhiên, trong đợt tái bản sau đó, Hometown Glory lọt vào bảng xếp hạng 20 đĩa đơn ăn khách tại Anh. Ca khúc này cũng mang lại cho Adele đề cử giải Grammy dành cho Giọng pop nữ xuất sắc nhất.

Hometown Glory là đĩa đơn đầu tiên của Adele. Ảnh: wiki

Rumour Has It - 2011

Rumour Has It được nam ca sĩ Ryan Tedder của nhóm OneRepublic sản xuất, sau đó được đưa vào bộ phim ca nhạc nổi tiếng Glee chung với bài Someone Like You.

Dù không được phát hành đĩa đơn, nhưng ca khúc cũng bán được 600,000 bản tại thị trường Mỹ và đứng đầu bảng xếp hạng Triple A trên sóng radio.

Rumour Has It được nam ca sĩ Ryan Tedder của nhóm OneRepublic sản xuất. Ảnh: Wiki

Set Fire To the Rain - 2011

Set Fire To the Rain là đĩa đơn ăn khách thứ ba liên tiếp của Adele, nằm trong album 21. Ca khúc này cũng cùng lúc đứng đầu các bảng xếp hạng của nhiều thể loại khác nhau như rock, dance, Latin, và pop.

Set Fire To the Rain là một trong những ca khúc đánh dấu tên tuổi Adele. Ảnh: Wiki

Make You Feel My Love – 2008

Make You Feel My Love ban đầu được danh ca Bob Dylan viết và thu âm cho album Time Out Of Mind phát hành năm 1997. Ca khúc được nam ca sĩ Billy Joel hát lại và lọt vào top 50 bài nhạc pop hay nhất nước Mỹ trong cùng năm đó.

Năm 1998, Garth Brooks sửa tên bài hát lại thành To Make You Feel My Love và tiếp tục gặt hái thành công tại các bảng xếp hạng âm nhạc.

Adele cho phát hành bài hát này dưới dạng đĩa đơn, nằm trong album 19. Make You Feel My Love không gây tiếng vang khi mới ra lò, và chỉ thực sự gây sự chú ý, lọt vào top 10 ca khúc ăn khách tại Anh sau khi được một thí sinh của chương trình X Factor trình diễn.

Make You Feel My Love nằm trong album 19 của Adele. Ảnh: Wiki

Skyfall - 2012

Ban đầu, Adele khá do dự khi nhận lời trình bày bài hát chính trong phim James Bond. Tuy nhiên, sau khi cùng nhà soạn nhạc Paul Epworth hoàn thành ca khúc, cô cho biết thời gian làm việc của họ là trải nghiệm thú vị. Cả hai cùng xem lại các tập phim cũ để lấy cảm hứng sáng tác nhạc.

Ca khúc Skyfall cuối cùng trở thành một tác phẩm ăn khách và nhận được nhiều phản hồi tốt từ công chúng.

Ca khúc Skyfall nhận được nhiều phản hồi tốt từ công chúng. Ảnh: worldmusic

Turning Tables – 2011

Turning Tables được Adele và Ryan Tedder soạn nhạc, kể lại mâu thuẫn giữa nữ ca sĩ và người yêu cũ. Dù không được phát hành đĩa đơn, nhưng ca khúc vẫn lọt top 100 trong bảng xếp hạng Billboard.

Turning Tables được Adele và Ryan Tedder soạn nhạc, phát hành năm 2011. Ảnh: Wiki

Hello – 2015

Đĩa đơn đầu tiên trong vòng 3 năm qua của Adele gây tiếng vang lớn trên làng nhạc thế giới. Ca khúc bán được 1,11 triệu bản trong tuần đầu tiên ra mắt tại Mỹ, gần gấp đôi doanh số ca khúc Right Round của Florida, từng đạt kỷ lục bán được 636.000 bản trong tuần đầu ra mắt.

Ca khúc Hello giúp Adele gây tiếng vang lớn trong làng nhạc thế giới. Ảnh: Wiki

Chasing Pavements - 2008

Ngoài thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng tại Anh và Mỹ, Chasing Pavements còn được đề cử giải Grammy dành cho Bản thu âm của năm và Ca khúc của năm. Adele cũng nhận giải Grammy dành cho Nghệ sĩ mới xuất sắc và Giọng pop nữ xuất sắc.

Chasing Pavements được đề cử giải Grammy dành cho Bản thu âm của năm và Ca khúc của năm. Ảnh: Wiki

Someone Like You – 2011

Adele cho biết Someone Like You ra đời khi cô đã kiệt sức với việc viết những bài hát đầy giận dữ, trách móc mối quan hệ đổ vỡ, và mong muốn cảm thấy khá hơn khi nhìn lại chuyện tình 2 năm của mình.

Nữ ca sĩ trình bày ca khúc lần đầu tiên tại Brit Awards vào tháng 2-2011, và gần như òa khóc khi kết thúc bài hát, khiến không gian như vỡ òa bởi những tràng vỗ tay không dứt của khán giả.

Someone Like You dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong vòng 5 tuần liên tiếp.

Someone Like You dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong vòng 5 tuần liên tiếp. Ảnh: Wiki

Rolling In the Deep - 2010

Rolling In the Deep là ca khúc giúp đưa tên tuổi Adele vào hàng ngôi sao nhạc pop tại Mỹ, bán được gần 6 triệu bản ở thị trường này và dẫn đầu Billboard Hot 100 trong 7 tuần liên tiếp.

Ngoài ra, Rolling In the Deep cũng được đề cử giải Grammy dành cho Bản thu âm của năm và Ca khúc của năm.

Rolling In the Deep giúp đưa tên tuổi Adele vào hàng ngôi sao nhạc pop tại Mỹ. Ảnh: Wiki
BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên