26/11/2015 14:46 GMT+7

Có tài thì hái ra tiền: Adele kiếm gần 600 tỉ đồng/năm

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO – Trang Daily Mail ngày 25-11 đưa tin giọng ca gây bão đến từ nước Anh Adele kiếm được 17 triệu bảng Anh (hơn 577 tỉ đồng) vào năm ngoái.

Nữ ca sĩ Adele. Ảnh: NBC

Điều đặc biệt là số tiền này Adele thu được khi cô đang trong giai đoạn ngưng hát 3 năm để sinh và chăm sóc con trước khi trở lại vào tháng 10 năm nay.

Hầu hết các khoản thu nhập là từ tiền bản quyền của hai album trước đó: 19 phát hành năm 2008 và 21 ra mắt năm 2011.

Đầu năm nay, Adele cũng dẫn đầu danh sách những nghệ sĩ trẻ dưới 30 tuổi hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc giàu nhất nước Anh với khoảng 50 triệu bảng Anh, dù nữ ca sĩ 27 tuổi này không cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới nào từ năm 2011. Lần cuối cùng cô biểu diễn live trên sân khấu  trước khi trở lại là tại giải Oscar 2013.

Adele. Ảnh: GC Images

Tháng 10 năm nay, Adele quay trở lại vào tiếp tục mê hoặc các sân khấu và mạng xã hội với single Hello.

Tiếp sau đó, cô phát hành album 25 vào ngày 20-11. Chỉ trong 3 ngày đầu tiên sau khi ra mắt, album này bán được 2,3 triệu bản tại Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, trước những thành công của album mới, Adele “thực sự chỉ muốn yên bình, có một cuộc sống hạnh phúc và đang cố gắng hết sức để duy trì," Us Weekly cho biết.

“Hollywood có vẻ siêu thực với cô ấy,” một người bạn của Adele nói với Us Weekly. “Cô ấy bị mâu thuẫn bởi vì cô ấy đang có một sự nghiệp tuyệt vời, nhưng tất cả các cô ấy muốn làm là được bên cạnh với bạn trai Simon và con trai Angelo.”

Mới đây, giọng ca 25 vừa trình làng một phiên bản rất lạ tai của Hello. Khác với một Hello da diết thấm đẫm tâm sự trong MV chính thức ra mắt trên Youtube ngày 22-10, Hello do Adele biểu diễn trong chương trình The Tonight Show Starring Jimmy Fallon của danh hài Jimmy Fallon hôm thứ Ba mới mẻ và tươi vui hơn.

Phần trình diễn có phần phụ trợ chơi nhạc của của Jimmy Fallon và ban nhạc The Roots, đặc biệt, nhiều nhạc cụ là các đồ dùng thường thấy ở trường học như mộc cầm, kèn melodic, bộ gõ, trống bongos, trống lắc tay, các dụng cụ lắc hình hoa quả…

Trong lúc hát, Adele còn tinh nghịch cầm một chiếc điện thoại vừa hát và vừa giả vờ như đang gọi cho ai đó.

Adelel và Jimmy Fallon. Ảnh: NBC Universal

Tiếp sau đó, sáng ngày 25-11, Adele cũng tham gia chương Today của đài NBC. Tại đây, cô làm say lòng người hâm mộ với màn biểu diễn ca khúc Million years ago cũng trong album 25.

* Nghe Adele hát Hello phiên bản lớp học:

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên