19/11/2015 07:27 GMT+7

"Bọn chúng có súng nhưng chúng ta có hoa" lan truyền toàn cầu

C.TH.
C.TH.

TTO - Câu nói của người cha (Việt kiều Pháp) Angel Le và cậu con trai nhỏ khoảng 3 tuổi Brandon tại lễ tưởng niệm các nạn nhân sau vụ khủng bố ở Paris tiếp tục lan truyền mạnh mẽ toàn cầu.

"Bọn chúng có súng nhưng chúng ta có hoa" - trích từ clip.

Đoạn nói chuyện bình dị giữa hai cha con người Pháp gốc Việt phát trên đài truyền hình Canal+ (Pháp) và đăng tải trên Internet tiếp tục tạo cơn sốt lan truyền lớn với câu trích đơn giản nhưng sâu sắc mà người cha nói với cậu con trai: "Bọn chúng (khủng bố) có súng nhưng chúng ta có hoa".

Anh Angel Le cũng an ủi và khẳng định với con trai mình rằng: "Những bông hoa có thể chiến đấu chống lại những họng súng”.

Tính đến sáng 19-11, trên 30 triệu lượt xem, gần 1 triệu lượt chia sẻ, hơn nửa triệu lượt likes (Yêu thích) và hơn 50.000 comments (bình luận) ở mạng xã hội Facebook, trên 10 triệu kết quả nếu tìm kiếm trên Google, hàng trăm đơn vị truyền thông trên thế giới đưa tin, dẫn lại clip trong đó có những cơ quan truyền thông lớn như NBC News, CBS, New York Dailynews, Dailystar... 

Cộng đồng mạng không chỉ xúc động mà còn cảm nhận một niềm tin và sức mạnh "hướng về phía trước" sau thảm họa Paris từ clip này. Một người xem clip tên Nathalie Deloge bình luận: "Cảm ơn đã giúp tôi vượt qua được những giọt nước mắt".

Người xem Clea Molette nói: "Hoan hô người bố với những câu trả lời ấn tượng. Rất quan trọng để diễn tả cho những đứa trẻ biết chuyện gì xảy ra... Hoan hô đoạn đối thoại tuyệt vời và gây cảm xúc mạnh mẽ".

Một người khác tên là Vincent Fontanel thêm vào: "Nếu tất cả ông bố đều như người đàn ông này và tất cả đứa trẻ như cậu bé này thì sẽ không còn chiến tranh nữa".

*XEM CLIP TẠI ĐÂY

C.TH.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên