13/11/2015 14:12 GMT+7

​Ban nhạc Queen nhận danh hiệu Huyền thoại sống

NGỌC ĐÔNG (Theo BBC, Reuters)
NGỌC ĐÔNG (Theo BBC, Reuters)

TTO - Ban nhạc rock nổi tiếng người Anh Queen vừa nhận danh hiệu Huyền thoại sống (Living Legends) tại lễ trao giải Classic Rock Roll of Honor Awards.

Queen
Hai thành viên Freddie Mercury và Brian May. Ảnh: Telegraph

Theo Reuters ngày 12-11, tay guitar Brian May thay mặt ban nhạc đến nhận giải thưởng tại buổi lễ do tạp chí British Classic Rock tổ chức.

“Thật tuyệt vời khi mọi người đều bàn về ca khúc Bohemian Rhapsody”, Brain phát biểu trên thảm đỏ lễ trao giải tại nhà hát The Roundhouse, London. “Tôi nghĩ Freddie sẽ rất tự hào, và chúng tôi cũng vậy”.

Thành lập năm 1971 với 4 thành viên gồm giọng ca chính Freddie Mercury, guitar Brian May, tay trống Roger Taylor và guitar bass John Deacon, Queen trở thành một trong những ban nhạc ăn khách nhất mọi thời đại.

Sau khi thành viên Freddie Mercury qua đời vì bạo bệnh năm 1991, ban nhạc vẫn tiếp tục biểu diễn cùng nhau suốt 24 năm qua.

Queen ghi dấu trong lòng bao thế hệ người yêu nhạc qua các tác phẩm để đời như We are the champions, Another one bites the dustWe will rock you...Ca khúc Bohemian rhapsody ra đời năm 1975 và trở thành một trong những bài hát biểu tượng của ban nhạc này.

Queen
Brian May và Roger Taylor cùng với Adam Lambert. Ảnh: Rolling Stone

“Tôi nghĩ Freddie sẽ rất hạnh phúc bời vì đâu là điều ngày xưa chúng tôi từng nói với nhau”, Brian cho biết.

Đầu tuần này, ban nhạc tuyên bố sẽ tham gia liên hoan âm nhạc Isle of Wight Festival cùng với giọng ca nổi tiếng của American Idol Adam Lambert vào năm sau.

Các nghệ sĩ khác được vinh danh tại lễ trao giải còn có rocker người Mỹ Alice Cooper, người giành được giải Album cổ điển cho album Welcome To My Nightmare ra mắt năm 1975; ban nhạc heavy metal AC/DC với giải Ban nhạc của năm và ban nhạc Iron Maiden với Album của năm cho album The Book Of Souls.

* Nghe ca khúc Bohemian rhapsody của Queen:

NGỌC ĐÔNG (Theo BBC, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên