05/11/2015 13:50 GMT+7

Vì sao Adele không cần "khoe thân" vẫn gây bão "Hello"

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - “Cơ thể của không liên quan đến sự nghiệp của tôi” – “hoạ mi nước Anh” Adele nói cô không cần thiết phải khoe thân để gây sự chú ý từ công chúng sau lần tái xuất đầy ngoạn mục với ca khúc Hello.

Adele trên bìa báo Rolling Stone

Xuất hiện ở buổi phỏng vấn của tạp chí Rolling Stone cho số báo phát hành ngày 19-11 tới, vào một buổi chiều thu u ám, với chiếc Mini Cooper cũ kỹ cùng bộ quần áo giản dị, cô ca sỹ tài danh Adele trông giống như bất cứ người phụ nữ nào ta có thể bắt gặp ngoài đường phố Luân Đôn.

Thật khó ai ngờ người phụ nữ này đang "gây bão" trong làng nhạc trẻ thế giới với ca khúc Hello. Bài hát chậm buồn này thoạt tưởng đơn giản nhưng không hiểu sao người nghe cứ nghe đi nghe lại hoài rất nhiều lần mà không chán.

Trong khi đó, Adele tự hỏi mình: “Điều gì đang diễn ra trong thế giới âm nhạc đương đại? Tôi hoàn toàn không biết !”.

Vốn nổi tiếng với đời sống cá nhân vô cùng kín kẽ, nữ danh ca chia sẻ kế hoạch trước mắt của cô chỉ là đi đón đứa con trai 3 tuổi, rồi nói rằng có thể cô sẽ không đưa được con đến sở thú như đã định vì trời sắp mưa to.

Không ai trên đường phố nhận ra cô. Và họ sẽ không bao giờ nhận ra được nàng hoạ mi làm rạng danh nước Anh trên bản đồ âm nhạc thế giới nếu như cô vẫn cứ ăn mặc như một học sinh và đi chiếc xe cũ kỹ này.

“Có thể nếu tôi bước ra ngoài với đầy đủ đồ trang điểm và làm tóc, họ sẽ nhận ra tôi. Nhưng tôi không đủ dũng cảm để làm điều đó”. Thay vào đó, cô mặc một chiếc áo len xanh đen cũ sờn, đi kèm quần thun ôm màu đen và một đôi Converse lỗi mốt.

Gương mặt cô cũng gần như không được trang điểm, với mái tóc vàng được túm lại thành một búi trễ nải sau gáy.

Adele chọn lối sống tách biệt và rời xa ánh hào quang sân khấu - Ảnh: Rolling Stone  

Hello: 6 tháng viết, thu âm một lần là xong

Kể về quá trình thực hiện Hello, Adele cho biết tất cả mọi thứ đều được thực hiện một cách chậm rãi, nhưng đơn giản. Cô mất đến 6 tháng để hoàn thành ca từ cho bài hát, và bản thu âm đầu tiên cũng chính là bản duy nhất xuất hiện trong MV.

“Chúng tôi hoàn thành nửa bài hát. Nhưng ai biết được đến khi nào Adele mới quay lại để hoàn thành nửa còn lại?” – người đồng sáng tác ca khúc Hello với Adele là Greg Kurstin kể lại. “Tôi chỉ có thể cố gắng kiên nhẫn”.

Và Hello thu hút 50 triệu lượt xem trên Youtube trong 2 ngày đầu ra mắt. Tính đến ngày 5-11, con số này lên đến 235 triệu lượt xem!

Giống như các bản hit trước đó, thành công vang dội của Hello cũng không đủ để khiến Adele quyết định tổ chức tour hay trình diễn ca khúc. Thậm chí, trước mặt truyền thông hay công chúng, cô cũng nói rất ít. “Khi tôi không có gì để nói, tốt hơn là tôi nên im lặng.”

Ở mức độ nào đó, Adele đã không để thành công trong ca hát ảnh hưởng quá nhiều đến đời sống cá nhân của minh. Cô tự nhận xét về bản thân như là “một người phụ nữ bất kỳ nào đó đến từ Luân Đôn”.

“Sự nghiệp của tôi không phải là cuộc đời của tôi. Nó chỉ là sở thích của tôi” – cô khẳng định.

Cô cho biết cô chỉ muốn phát hành album của riêng mình, xuất hiện công khai một thời gian, rồi sau đó lui về với đời sống riêng tư của bản thân, cho đến khi sáng tác thêm được một bài hát mới.

“Mọi người cho là tôi ghét được nổi tiếng. Nhưng không phải vậy” – Adele cho biết. “Tôi thật sự sợ nó. Tôi nghĩ rằng nó rất độc hại, và tôi cho rằng con người ta rất dễ bị cuốn lấy bởi sự nổi tiếng”.

Minh chứng rõ ràng nhất cho triết lý sống này của Adele chính là cuộc sống viên mãn hiện tại của cô với người yêu là Simon Konecki cùng cậu con trai kháu khỉnh tên Angelo. “Anh ấy luôn ủng hộ tôi” – cô nói.

Trái với lời đồn thổi từ trước đến nay, Adele khẳng định cô và người yêu chưa từng làm đám cưới, cũng chưa một lần chia tay.

“Chúng tôi chưa từng chia tay. Chúng tôi không bao giờ chia tay. Chúng tôi sẽ luôn ở bên nhau. Chúng tôi chỉ chưa bao giờ cảm thấy là cần phải làm đám cưới. Chúng tôi có đứa con chung của mình. Tôi cho rằng vậy là đủ”.

Sống khép kín nhưng báo chí không thể không viết và ca ngợi tài năng của Adele.

Không điều tiếng. Không thị phi. Chỉ có hạnh phúc

Ở độ tuổi 27, Adele có một cuộc sống ổn định và bền vững. Cô cho biết cô vừa cai thuốc lá, và chỉ còn uống rượu một lần mỗi tuần. Cô gìn giữ cổ họng của mình, thực hiện chế độ ăn lành mạnh và tập thể thao đều đặn. Không điều tiếng. Không thị phi. Chỉ có hạnh phúc.

Bên cạnh gia đình, Adele cho biết cô chủ yếu ra ngoài cùng số ít bạn bè từ thuở nhỏ - một người viết sách cho trẻ em, người kia là một nhà sản xuất ở đài truyền hình. “Khi trở nên trưởng thành hơn, tôi bắt đầu quay lại với những người bạn cũ” – cô cho biết.

Lựa chọn lối sống xa rời ánh hào quang sân khấu, Adele bộc bạch nỗi lo ngại rằng nhiều người sẽ dùng cô như một hình ảnh “kinh điển” mà thế hệ trẻ như Miley Cyrus phải noi theo. “Đó là hành động dùng một người phụ nữ chống lại một người phụ nữ khác. Điều này làm tôi khó chịu” – cô nói.

“Liệu tôi có khoe cơ thể mình ra nếu tôi thon thả hơn không? Có lẽ là không, bởi vì thân thể này là của tôi. Đôi khi tôi tò mò muốn biết rằng nếu như tôi không phải là người quá khổ, liệu tôi có thể nổi tiếng như thế này không?”

Nhưng rồi cô cũng tự tìm được câu trả lời cho mình: “Đối với công chúng nói chung, cơ thể của không liên quan đến sự nghiệp của tôi”. Cô biết rằng những bài hát của mình có tác động lớn lao đến thính giả.

“Nếu âm nhạc của tôi có thể xoa dịu trái tim của một ai đó, thì đó chính là điều tuyệt vời nhất” – “hoạ mi nước Anh” mỉm cười.

*Adele trên bìa một số tạp chí:

 

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên