19/10/2015 14:11 GMT+7

Bryan Adams tung 9 ca khúc mới trong album "Get up"

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO – Ngôi sao nhạc rock người Canada Bryan Adams trở lại làng nhạc với việc trình làng album Get up mang phong cách retro, lấy cảm hứng từ Reckless - đĩa CD ăn khách được ông phát hành cách đây gần 30 năm.

Diện mạo mới của Bryan Adams trong album Get up

Get up là album phòng thu thứ 13 của Adams với 9 ca khúc mới và 4 nhạc phẩm kinh điển từng giúp ông ghi dấu tên tuổi gồm Don't even try, We did it all, You belong to me và Brand new day.

Các ca khúc mang âm hưởng rock pha chút phong cách cổ điển, giai điệu cuốn hút. Tuy không quá mạnh mẽ như các tác phẩm âm nhạc hiện thời, nhưng chính vì thế mà các bài hát này như đưa người nghe trở về những năm 1980 xa xưa, tách biệt khỏi thế giới hiện đại ồn ào, sôi động.

Adams đã dành hơn hai năm để cùng Jeff Lynne đầu tư và hợp tác sản xuất album đầy tâm huyết này.

“Đây chính là album tôi mong muốn mình làm được vào 25 năm trước”, ông chia sẻ.

Lynne cũng là một tên tuổi gạo cội vì ngoài vai trò là thành viên trụ cột của ban nhạc nổi tiếng Electric Light Orchestra, ông còn từng hợp tác chung với các ngôi sao thế giới như nhóm Beatles hay Paul McCartney.

Bryan Adams lừng danh với ca khúc Everything I do, I do it for you một thời - Ảnh: EPA

Điểm đặc biệt của Adams là ông chưa từng quan tâm đến xu hướng nghe nhạc của khán giả. Tất cả những gì Adams trình diễn chính là chất lượng nghệ thuật và thể loại âm nhạc mà bản thân ông tâm đắc.

“Tôi không biết phân khúc thị trường của mình là gì và hoàn toàn không biết về việc kinh doanh âm nhạc. Tôi chỉ làm những việc của mình là sáng tác nhạc như từ trước đến nay tôi vẫn làm. Tôi chỉ thích viết ra những bài nhạc mình thích và chỉ vậy mà thôi”, Adams trả lời phỏng vấn Hãng Reuters.

Năm 2008, Adams đứng thứ 38 trong danh sách “Các nghệ sĩ hàng đầu mọi thời đại” của Billboard Hot 100 nhân kỷ niệm 50 năm thành lập bảng xếp hạng này. Năm 2011, ông được ghi danh trên đại lộ Danh vọng của Hollywood. Lượng đĩa bán ra của ông đạt hơn 65 triệu bản trên toàn thế giới. Rocker nổi tiếng bậc nhất Canada này có những ca khúc lừng danh trong sự nghiệp như Everything I do, I do it for you, Run to you, Summer of 69...

Ngoài sở thích dành cho âm nhạc, Bryan Adams còn đam mê chụp ảnh và sắp xuất bản một quyển sách về nhiếp ảnh trừu tượng.

* Xem ca khúc Brand new day trong album mới của Bryan Adams:

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên