03/10/2015 10:45 GMT+7

Hoài Linh gấp rút hoàn thành đền thờ tổ

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Trong mùa giỗ tổ ngành sân khấu vừa qua (12-8 âm lịch), nghệ sĩ hài Hoài Linh bày tỏ tâm nguyện mong năm sau sẽ có đền thờ tổ khang trang để anh em nghệ sĩ tập trung thành kính dâng tổ.

Ảnh tượng sáp Đôi trai gái người Mông với điệu múa khèn được Công ty tượng sáp Việt thực hiện với mong muốn thực hiện 54 tượng sáp 54 dân tộc anh em trên đất nước VN - Ảnh: NGỌC BÌNH
Ảnh tượng sáp Đôi trai gái người Mông với điệu múa khèn được Công ty tượng sáp Việt thực hiện với mong muốn thực hiện 54 tượng sáp 54 dân tộc anh em trên đất nước VN - Ảnh: Ngọc Bình

Chuyện Hoài Linh dựng đền thờ tổ thật ra đã được người trong giới đồn đoán từ lâu. Mới đây, anh vui mừng cho biết khoảng hai tháng nữa, đền thờ tổ sân khấu mà anh đang xây dựng trên mảnh đất khoảng 7.000m2 ở Q.9, TP.HCM sẽ hoàn thành.

Hiện đền thờ tổ đang được lợp ngói, chỉ còn khâu trồng cỏ cây, trang trí những công trình phụ xung quanh để hoàn tất.

Trước thông tin chi cả trăm tỉ đồng để xây đền thờ, Hoài Linh cười nói: “Hiện tại tôi không muốn tiết lộ kinh phí đầu tư xây dựng, tôi chỉ cố gắng hết sức làm được bao nhiêu tiền thì ráng đầu tư để đền thờ tổ được xây dựng đàng hoàng, nghiêm trang. Cách đây không lâu có một người em nghệ sĩ áng chừng rồi nói rằng tôi chi trăm tỉ để xây, tôi nghe mà... sảng luôn, tôi làm gì có tiền tới mức đó!”.

Trong khu đất này, ngoài đền chính để thờ tổ, nhà khách, Hoài Linh cho biết anh có chừa một không gian đủ rộng để có thể làm bảo tàng tượng sáp: “Các em điêu khắc Nguyễn Văn Đông, Thái Ngọc Bình ở Công ty tượng sáp Việt đã tiếp xúc và trao đổi với tôi về ý định thực hiện tượng sáp cho khoảng 100 nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực như cải lương, kịch nói, ca nhạc, điện ảnh...

Các em có vẻ rất tâm huyết và nhiệt tình. Trước mắt, tôi sẽ hỗ trợ cho các em về mặt tinh thần. Tôi được biết trong đợt một, các em đang làm tượng cho khoảng 20 văn nghệ sĩ, khoảng hơn hai tháng nữa sẽ hoàn tất. Tôi sẽ chờ đợi để xem thành phẩm và cách tổ chức thực hiện.

Nếu thấy tốt có thể tôi sẽ hợp tác, vì trong khu vực xây dựng đền thờ tổ tôi cũng có chừa khoảng không gian đủ rộng, nếu có những bức tượng sáp đạt yêu cầu, chúng tôi sẽ làm một bảo tàng tượng sáp các nghệ sĩ tên tuổi, có nhiều đóng góp cho nền sân khấu, cho nền nghệ thuật như là một sự tri ân”.

Hoài Linh nhấn mạnh: “Mục đích chúng tôi làm là vì tôn kính tổ nghiệp nên không đặt nặng vấn đề kinh doanh. Nếu bảo tàng tượng sáp nghệ sĩ thực hiện được, khách tham quan mua vé chủ yếu để trang trải cho kinh phí duy trì, bảo dưỡng các tượng sáp và hoàn thiện dần các hạng mục trong bảo tàng”.

Trong đợt đầu làm tượng sáp, theo anh Thái Ngọc Bình, Công ty tượng sáp Việt đã lấy thông số của khoảng 20 nghệ sĩ: Thanh Sang, Thanh Tòng, Kim Cương, Hồng Vân, Thành Lộc, Hữu Châu, Châu Thanh...

NSND Hồng Vân kể: “Các bạn trong công ty đã đến gặp tôi để lấy các thông số cách đây hơn hai tuần, các bạn làm kỹ lắm, chụp hình 3D và rất tỉ mỉ. Tôi đã xem tượng mẫu các bạn từng làm trước đây, thấy giống lắm nên tôi mới nhận lời!”.

Anh Ngọc Bình còn cho biết thêm mỗi tượng sáp trị giá từ 200 - 400 triệu đồng vì nguyên liệu, hóa chất phải nhập từ nước ngoài và rất kỳ công thực hiện. Dự kiến công ty sẽ làm 100 tượng sáp nên dự án này phải đến cuối năm sau mới có thể hoàn thành.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên