28/09/2015 08:07 GMT+7

Victor Vũ: "Khán giả nắm tay tôi và nói xúc động"

CÁT KHUÊ - MỸ LOAN
CÁT KHUÊ - MỸ LOAN

TT - "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh truyền tải tình cảm dung dị nhưng sâu sắc. Hình ảnh đẹp ở vùng nông thôn Việt Nam khiến khán giả như tìm thấy tuổi thơ của mình trong từng cảnh phim".

Đạo diễn Victor Vũ và ông Michael Werner của Hãng phát hành Fortissimo Films tại LHPQT Silk Road, Phúc Châu, Trung Quốc   Ảnh: NVCC
Đạo diễn Victor Vũ và ông Michael Werner của Hãng phát hành Fortissimo Films tại LHPQT Silk Road, Phúc Châu, Trung Quốc - Ảnh: NVCC

Đó là bình luận của báo mạng Tân Lãng (Trung Quốc) về Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - phim đoạt giải phim hay nhất trong Liên hoan phim quốc tế (LHPQT) Silk Road (Con đường tơ lụa) lần 2 ở thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc trước đó đưa tin đạo diễn Victor Vũ và nhóm làm phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh có buổi họp báo và giao lưu với báo giới, khán giả Trung Quốc tại LHP ngày 24-9.

Các hãng truyền thông lớn của Trung Quốc đều đưa tin Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh lần đầu tiên ra mắt khán giả Trung Quốc cũng như quốc tế vào 19g ngày 24-9.

Đang có mặt tại LHP cùng ông Michael Werner của Hãng phát hành Fortissimo Films - hãng phát hành quốc tế của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, đạo diễn Victor Vũ chia sẻ với Tuổi Trẻ:

“Sau buổi chiếu phim tại Phúc Châu, nhiều khán giả Trung Quốc tiến đến nắm tay tôi và nói họ xúc động vì cảm thấy nhiều chi tiết trong bộ phim rất giống với tuổi thơ của họ.

Khi nghe tin phim mình thắng giải thưởng lớn, tôi rất vui. Nhưng điều quan trọng với tôi nhất vẫn là sự đón nhận của khán giả Việt Nam mình khi phim ra mắt tại Việt Nam tuần sau.

Tuy là một bộ phim mộc mạc và bình dị, nhưng tôi hi vọng đây sẽ là một món quà đầy tình cảm của mình dành cho khán giả”.

Cũng theo thông tin từ đạo diễn Victor Vũ, người tuyển phim (head of programming) cho LHPQT Silk Road là ông Marco Mueller - nguyên chủ tịch các LHP lớn trên thế giới như LHPQT Venice, LHPQT Rotterdam, LHPQT Rome và LHPQT Locarno.

Ngày 29-9, phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh sẽ ra mắt truyền thông và ngày 2-10 chính thức phát hành trên toàn quốc.

Có tổng cộng 750 phim mới từ 76 quốc gia tham gia LHPQT Silk Road Phúc Châu. Ban tổ chức chọn 105 phim để trình chiếu ở 15 rạp phim tại các thành phố Phúc Châu, Tuyền Châu và Hạ Môn.

Ngoài Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ còn có hai phim đoạt giải phim hay nhất: Hội chứng Angelma của Nga và phim Giải cứu Ngô tiên sinh do nam diễn viên Lưu Đức Hoa thủ vai chính.

Lưu Đức Hoa cũng đoạt luôn giải nam diễn viên xuất sắc nhất, trong khi giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về ngôi sao điện ảnh Ấn Độ Swara Bhaskar trong phim Bạn học mới (The new classmate).

Đạo diễn Victor Vũ làm việc cùng các diễn viên nhí trên trường quay Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh Ảnh: Galaxy
Đạo diễn Victor Vũ làm việc cùng các diễn viên nhí trên trường quay Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh -  Ảnh: Galaxy
CÁT KHUÊ - MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    T\u00f4i th\u1ea5y hoa v\u00e0ng tr\u00ean c\u1ecf xanh\u00a0truy\u1ec1n t\u1ea3i t\u00ecnh c\u1ea3m dung d\u1ecb nh\u01b0ng s\u00e2u s\u1eafc. H\u00ecnh \u1ea3nh \u0111\u1eb9p \u1edf v\u00f9ng n\u00f4ng th\u00f4n Vi\u1ec7t Nam khi\u1ebfn kh\u00e1n gi\u1ea3 nh\u01b0 t\u00ecm th\u1ea5y tu\u1ed5i th\u01a1 c\u1ee7a m\u00ecnh trong t\u1eebng c\u1ea3nh phim"." />