18/08/2015 09:10 GMT+7

​Cuốn sách dỗ trẻ ngủ bán chạy nhất trên Amazon

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Cuốn truyện tranh 26 trang The rabbit who wants to fall asleep (Chú thỏ muốn đi ngủ) của tác giả Thụy Điển Carl-Johan Forssen Ehrlin trở thành hiện tượng xuất bản mới nhất.

Bìa cuốn sách - Ảnh: Amazon

The rabbit who wants to fall asleep chiếm ngôi đầu trong bảng xếp hạng sách bán chạy nhất của trang mạng bán lẻ trực tuyến Amazon (Mỹ).

Theo Telegraph, tác giả Carl-Johan Forssen Ehrlin - vốn là chuyên gia ngôn ngữ học và tâm lý học hành vi - đã vận dụng các kỹ thuật tâm lý trong câu chuyện để giúp trẻ em thư giãn, tập trung và dần chìm vào giấc ngủ ngon lành chỉ sau mươi phút.

Vượt qua những tác phẩm nổi trội như Go set a watchman của Harper Lee và The girl on the train của Paula Hawkins về doanh số bán, The rabbit who wants to fall asleep là trường hợp sách tự xuất bản đầu tiên của một tác giả độc lập đứng đầu danh sách các sách in bán chạy nhất trên Amazon.

Với cuốn sách này, phụ huynh được hướng dẫn cách ngáp liên tục, nhấn vào những từ ngữ cụ thể và nói bằng một giọng thấp, trầm khi đọc những chữ in nghiêng.

Mặc dù sách có tranh nhưng trẻ sẽ nghe chứ không đọc. Sách giúp trẻ tập trung và biến chúng trở thành một phần của câu chuyện để trẻ có thể thiếp đi cùng với chú thỏ.

Tác giả Carl-Johan Forssen Ehrlin cho biết tác động của ngôn ngữ trong trường hợp này cũng tương tự như việc ru trẻ ngủ vậy.

Ông nói: “Trước đây, khi viết sách về nghệ thuật lãnh đạo và kỹ năng phát triển bản thân, tôi đã dùng những kỹ thuật này. Nhưng ý nghĩ sử dụng chúng trong sách viết cho trẻ chỉ đến vào lần tôi lái xe chở mẹ đi một hành trình dài, bà buồn ngủ và tôi nảy ra ý nghĩ dùng các phương pháp của mình để giúp trẻ được thư giãn”.

Sau đó ông đã thể hiện ngay ý tưởng trên giấy ăn, tuy nhiên phải mất ba năm rưỡi ông mới hoàn thành câu chuyện hoàn hảo với 26 trang và sắp xếp theo trật tự chính xác tất cả những kỹ thuật tâm lý cần sử dụng.

Phản hồi từ các bậc cha mẹ từng dùng thử “sách ru ngủ” đã chứng minh phần nào hiệu quả tích cực.

Một phụ huynh viết trên Amazon: “Tôi thật sự không biết diễn tả thế nào. Tôi từng phải ngồi đờ đẫn cho tới lúc ai đó tới cấu vào người. Thời gian cho con ngủ từ 2 - 3 tiếng giờ đã xuống chỉ còn 12 phút. Con tôi ngủ ngay từ giữa trang thứ 2”.

Một người khác viết: “Con trai tôi bắt đầu buồn ngủ sau 3 phút và được khoảng 10 phút thì nó thiếp đi”.

Cuốn sách của Forssen Ehrlin được dịch sang bảy thứ tiếng và hiện ông đang lên kế hoạch viết một cuốn sách giúp trẻ học cách dùng nhà vệ sinh.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên