03/08/2015 06:38 GMT+7

Bích Ngọc: “Cô béo” không biết sợ!

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Về nhì trong đường đua tranh ngôi vị cao nhất của Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015 tối 2-8 nhưng không vì thế mà cái tên Bích Ngọc bị lu mờ…

Có thể nói, nghị lực và giọng hát của Ngọc đã khiến cô trở thành cái tên được nhiều người quan tâm…

Bích Ngọc trình diễn ca khúc One night only trong đêm chung kết và trao giải cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam tối 2-8 - Ảnh: Quang Định

Sinh năm 1993, Ngọc bắt đầu nổi lên từ mái trường trung học khi giọng hát “chót vót đọt dừa” của cô liên tục chiến thắng những cuộc thi cấp trường. “Nhờ các anh giới thiệu, tôi bắt đầu đi hát ở các phòng trà ở Cần Thơ (quê hương của Ngọc) từ năm lớp 8 với thù lao khoảng 50 ngàn cho vài chục bài hát một đêm. Sau đó đến khi tôi vào năm nhất ĐH Kiến Trúc TP. HCM, chi nhánh Cần Thơ thì vật giá tăng nên tôi được trả cao hơn hơn gấp đôi. Khoảng 100 ngàn cho một đêm đi hát. Đó là nguồn thu nhập chính của tôi trong suốt một thời gian dài trước khi biết đến các cuộc thi ca hát” – Ngọc trải lòng.

“Cô béo” không biết sợ!

“Ngọc ơi em cao mét mấy em nặng bao nhiêu…” chắc là câu Bích Ngọc hay bị hỏi thường xuyên nhất. Nhưng trái với suy nghĩ của nhiều người, Ngọc không bao giờ bận lòng về chuyện cân nặng cũng như ngoại hình chẳng mấy thon thả theo chuẩn ca sĩ mình dây của thị trường. “Từ khi tham gia Idol tôi tăng thêm gần 8 kg. Tại không biết sao…ăn ngon miệng quá!” – Ngọc cười thật thà.

Nhớ về quá khứ, cô nói mình cũng có lúc nghĩ đến việc phải giảm cân, phải đẹp, phải ốm, phải gọn gàng, xinh đẹp mới hi vọng được “dòm ngó” trong giới này. Đó là thời điểm Ngọc đăng kí thi Vietnam Idol 2012 và ra về tay trắng.

“Lúc đó Ngọc mập khủng khiếp, nghĩ chắc tại mình mập nên mới rớt đây! Bởi vậy một năm sau đó tôi khổ sở giảm cân để quyết tâm thì Vietnam Idol 2014. Rút cuộc, vẫn rớt! (cười to). Khi ấy thì mình không còn bận lòng gì tới việc cân nặng ra sao, mình trông thế nào nữa. Và 2015, tôi đăng kí thi lại Idol lần thứ 3. Kết quả tôi có ngày hôm nay. Tôi nghĩ thị trường ca nhạc hiện tại đã có quá nhiều nữ ca sĩ xinh đẹp, eo ót. Tôi chỉ muốn mình là Bích Ngọc, một ca sĩ mập mập mà có duyên”.

Bích Ngọc vốn có chất giọng nữ cao (giọng soprano) tuyệt vời, nhưng thành công cô có được hôm nay là cả một chặng đường cố gắng không mệt mỏi. Trước khi biết đến Idol, năm 2009 Ngọc đã từng ghi danh vào cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình nhưng chỉ dừng lại ở giải khuyến khích. Không nản lòng, Ngọc tiếp tục tham gia liên tiếp 3 mùa Idol, ghi danh vào Mekong Got Talent được tổ chức tại Cần Thơ…

Tất cả những nơi, như Ngọc nói, cô có thể học hỏi và giúp cô “điều khiển” được giọng hát trời phú của mình… “Từ khi tham gia Idol, được làm việc với chị Thu Minh, cô Triệu Yên, cô Ánh Tuyết, chú Trần Hiếu…những người thầy lớn trong âm nhạc, Ngọc mới biết mình đã hát “phá giọng” như thế nào, chỉ vì chưa bao giờ được học qua một trường lớp bài bản nào. Ngọc biết ơn những giải thưởng, những thất bại. Nhờ có nó mới có một Bích Ngọc như ngày hôm nay” – cô gái trẻ tự tin chia sẻ.

Có lẽ tinh thần phóng khoáng và sự hồn nhiên ấy của Ngọc khi tham gia vào các cuộc thi đã cho cô gái một lượng khán giả hâm mộ không nhỏ! Và vì thế, dù chỉ dừng lại ở ngôi vị á quân Vietnam Idol năm nay, Bích Ngọc vẫn là một cái tên sáng giá không thua kém gì quán quân Trọng Hiếu.

Cảm xúc của Bích Ngọc khi nghe lời nhận xét của giám khảo trong đêm gala 2 cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam tối 7-6 - Ảnh: Quang Định

Miền Tây đón Ngọc

“Miền Tây sẽ tự hào về em!” – đó là câu nói mà giám khảo Nguyễn Quang Dũng nói đi nói lại mỗi lần Ngọc ra sân khấu trình diễn. Theo anh, sau nhiều mùa làm giám khảo Idol, đây là lần đầu tiên, một thí sinh đến từ miền Tây – Cần Thơ lọt sâu vào vòng trong (top 2) đến thế.

Và quả thực, người miền Tây đã đón Ngọc bằng tất cả tình cảm ấm áp, hồn hậu của mình. Đó là đêm minishow đầu tiên trong đời của Bích Ngọc được tổ chức tại Phương Nam Book Cần Thơ thời điểm trước đêm chung kết.

Cô nhớ lại: “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ được chào đón nồng nhiệt đến thế khi được về và làm một show riêng trên chính quê hương mình. Gia đình nội ngoại, cô dì chú bác gần 40 chục người cùng nhau đi xem. Khi tôi hát khán giả ngồi dưới cổ vũ, tặng hoa, tặng quá trời gấu bông làm tôi sung sướng vô cùng”.

Đêm 2-8 vừa qua, Ngọc cũng đã có một đêm đáng nhớ với những phần trình diễn ngang tài ngang sức với Trọng Hiếu. Thậm chí giọng hát của Ngọc được đánh giá chất lượng hơn, và nhiều khán giả đã nghĩ đến việc: lần đầu tiên sau 6 năm Vietnam Idol sẽ có đến…2 quán quân trong một đêm chung kết!?

Thế nhưng, một chút may mắn đã dành cho Trọng Hiếu, còn Bích Ngọc có thể kiêu hãnh vì dù ở vị trí nào cô cũng đã làm tốt được một việc rất khó: đó là chiếm trọn trái tim của những người yêu nhạc.

Dự định của Bích Ngọc sau khi kết thúc Idol là chuyển lên TP.HCM để tiếp tục hoàn thành năm cuối khoa Kiến Trúc Nội thất của ĐH Kiến trúc theo đúng lịch trình của trường và… thuê nhà trọ để bắt đầu những tháng ngày theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp đầy gian truân.

“Nói thiệt là đến giờ vẫn chưa có ai ngỏ lời đỡ đầu hay giúp đỡ tôi trong âm nhạc, và tôi thì…không biết phải bắt đầu từ đâu. Thôi thì cứ chờ tuỳ duyên, có duyên thì mọi thứ đều sẽ tốt đẹp” – Ngọc lạc quan cười khi nhìn về con đường phía trước…

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên