19/07/2015 14:59 GMT+7

​Kim Huyền ngất xỉu trên sàn diễn

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Tối 18-7, tại sân khấu SuperBowl, khi vừa diễn xong vai Duyên trong vở Người đàn bà uống rượu, nghệ sĩ Kim Huyền ngất xỉu khi êkip vở diễn nói lời chào khán giả ở màn kết.

Kim Huyền (vai Duyên - bìa phải) trong vở Người đàn bà uống rượu - Ảnh: Nguyễn Lộc

Đây là vở diễn mà sân khấu Hồng Vân dàn dựng lại để dự thi liên hoan nghệ thuật sân khấu “Hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân” đang diễn ra tại Hà Nội từ ngày 10 đến 24-7. Người đàn bà uống rượu (tác giả: Hữu Ước, đạo diễn: Quốc Thảo) ra mắt năm ngoái vào đợt tốt nghiệp khóa đào tạo diễn viên kịch nói đầu tiên của sân khấu Hồng Vân.

Lần dựng lại này, êkip diễn viên chính được thay bằng đội ngũ nghệ sĩ tên tuổi và giỏi nghề của sân khấu Hồng Vân như Minh Nhí, Kim Huyền, Hòa Hiệp… bên cạnh các bạn trẻ vừa tốt nghiệp lớp đào tạo. Vở diễn cũng được xây dựng nhiều mảng miếng đậm hơn, khắc họa sâu hơn nội tâm của nhân vật. 

Duyên do Kim Huyền thủ vai là một nữ y tá Trường Sơn, vì cảm phục sự anh dũng của một cảm tử quân, cô đã tình nguyện giữ lại cho anh giọt máu trên cõi đời. Vai diễn có nhiều trường đoạn gai góc, buộc Kim Huyền phải hết sức tập trung và vận dụng mọi cảm xúc trên sân khấu. 

Vốn hay bị chứng hạ canxi nên trong vở Người vợ ma, với vai bé Yến, Huyền phải thường xuyên để sẵn… sữa trong sân khấu, khi hết cảnh cô phải chạy vội vào và uống để lấy sức diễn tiếp. Nhưng đến với vai Duyên thì “vai quá nặng nên trên sàn tập, Huyền đã xỉu mấy lần rồi. Anh em cũng sợ nên phải canh chừng hoài!” - NSND Hồng Vân nói mà mắt đỏ hoe. 

Dù gặp vấn đề sức khỏe khi thể hiện vai diễn nhưng bù lại sự nỗ lực của Kim Huyền lan truyền đến khán giả cảm xúc mạnh mẽ. Xem chị diễn, khán phòng lặng đi và nhiều người đã khóc.

Sau đêm diễn, khán giả vỗ tay liên tục và khi Kim Huyền ngất đi, họ lo lắng chờ đợi đến khi được báo cô đã tỉnh lại mới yên tâm ra về.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên