13/07/2015 18:47 GMT+7

Minions bỏ túi hơn 115 triệu USD chỉ trong 3 ngày

	NGỌC ĐÔNG (Theo Daily Mail)
NGỌC ĐÔNG (Theo Daily Mail)

TTO - Biệt đội vàng chóe Minions trong bộ phim cùng tên đã rinh về 115,2 triệu USD chỉ sau ba ngày công chiếu vào cuối tuần trước tại Mỹ và Canada.

Bộ ba nghịch ngợm Bob, Keven và Stuart cùng với biệt đội các chú lùn Minions đã rinh về hơn 115 triệu USD chỉ trong 3 ngày đầu tiên công chiếu - Ảnh: DAILY MAIL

Theo Daily Mail ngày 12-7, bộ phim Minions do Công ty Illumination Entertainment của Hãng Universal sản xuất đã trở thành phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao thứ hai trong lịch sử, đẩy bộ phim được đề cử giải Oscar năm 2010 Toy Story 3 với 111,3 triệu USD và Shrek 2 với 108 triệu USD xuống thứ 3 và thứ 4, vượt lên đứng sau bộ phim Shrek The Third với doanh thu 121,6 triệu USD chỉ trong một cuối tuần năm 2007.

Dù chỉ là sản phẩm "ăn theo" loạt phim nổi tiếng Despicable Me 12Minions thậm chí còn lập kỷ lục chỉ trong ngày công chiếu đầu tiên hôm thứ sáu tuần trước khi thu về 46,2 triệu USD, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong ngày khởi chiếu, đánh bại kỷ lục 41,7 triệu USD của Toy Story 3.

Theo thống kê từ ngày 10 đến 12-7, bộ phim về hành trình tìm kiếm một người chủ độc ác để phục vụ của biệt đội các chú lùn Minions do Peter Coffin đạo diễn, với 115,2 triệu USD, đã dễ dàng hạ gục Jurassic World, một sản phẩm khác của Universal đã thu về 18,1 triệu USD trong ba ngày cuối tuần của tuần thứ 5 sau khi khởi chiếu, theo thống kê của công ty theo dõi phòng vé Rentrak. Trong khi đó, bộ phim hài Disney's Inside Out của Walt Disney Picture đứng thứ 3 với 17,1 triệu USD trong ba ngày cuối tuần của tuần thứ 4.

Bộ phim cũng trở thành 1 trong 4 bộ phim có doanh thu vượt mức 100 triệu USD trong năm nay, bên cạnh Jurassic World, Fast and Furious 7 và Avengers: Age of Ultron.

Thành công của bộ phim không chỉ nhờ vào nội dung vui nhộn, các chú Miniosn dễ thương có giọng nói ngộ nghĩnh mà còn phải kể đến dàn diễn viên lồng tiếng hùng hậu, bao gồm ngôi sao Sandra Bullock, John Hamm và Michael Keaton.

Minions đã trở thành phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao thứ hai trong lịch sử - Ảnh: DAILY MAIL

Ngoài ra, các chiến lược quảng bá rầm rộ tiêu tốn hết 600 triệu USD cũng là một điểm cộng lớn cho việc thành công của bộ phim. Các sản phẩm như hộp Amazon, chuối của Công ty Chiquita, phần ăn Happy Meals McDonald và thậm chí kẹo ngậm Tic Tac đều tràn ngập bởi các sinh vật tí hon mang tên Minions.

Thêm vào đó, công ty sản xuất cũng chi mạnh khi mua hầu hết biển quảng cáo ở Los Angeles để quảng bá cho đội quân này. Thậm chí chiến lược quảng bá này rầm rộ đến mức nhiều người còn bị lừa rằng hãng băng vệ sinh Kotex đã ra cả sản phẩm có hình Minions. 

Một sản phẩm kẹo ngậm có in hình Minions - Ảnh: DAILY MAIL
NGỌC ĐÔNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên