06/07/2015 22:18 GMT+7

Xem xét lại việc xây dựng tượng đài ASEAN tại TP.HCM

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Trong thời kỳ hội nhập, VN và TP.HCM tham gia hợp tác rất nhiều đối tác, nhiều hiệp định với nhiều thể chế chính trị khác nhau, việc xây dựng tượng đài từng khối đã không còn phù hợp.

Tại cuộc họp về vị trí xây dựng Tượng đài ASEAN tại TP.HCM, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã có ý kiến chỉ đạo: Từ năm 2005, Ban Thường vụ Thành ủy đã có chủ trương không thực hiện công trình xây dựng tượng đài nghệ thuật ở nút giao thông Quang Trung. Hơn nữa, trong thời kỳ hội nhập, VN và TP.HCM tham gia hợp tác rất nhiều đối tác, nhiều hiệp định với nhiều thể chế chính trị khác nhau, việc xây dựng tượng đài từng khối đã không còn phù hợp.

TP giao Sở Văn hóa thể thao tham mưu cho UBND TP báo cáo Thường trực Thành ủy.

Giao Sở Văn hóa Thể thao chủ trì phối hợp với Sở Ngoại vụ và các đơn vị liên quan xây dựng quy chế tiếp nhận các công trình nghệ thuật do các nước tặng cho TP.HCM, đảm bảo về chính trị và giá trị nghệ thuật, nắm rõ tiểu sử, nhân thân, sự cống hiến cho nghệ thuật của tác giả để tránh những sai lầm đáng tiếc.

Giao Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch TP nghiên cứu địa điểm phù hợp để tiếp nhận quà tặng là tượng đài nghệ thuật của các nước, trình đề án cụ thể.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên