19/06/2015 08:56 GMT+7

Hội đổi sách - kết nối 
cộng đồng đọc

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Ngày hội đổi sách có tên “Trao và nhận” sẽ diễn ra tại 334 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, TP.HCM từ 8 - 17g trong hai ngày 20 và 21-6.

Đây là ý tưởng từ fanpage Thích đọc sách và Sunshine Club (một câu lạc bộ từ thiện chuyên quyên góp sách để ủng hộ trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa) nhằm phục vụ nhu cầu đọc sách của cộng đồng và tạo kết nối trong giới đọc sách, trao đổi, giao lưu kinh nghiệm...

Chương trình hoàn toàn miễn phí, ai có sách và có nhu cầu trao đổi đều có thể tham gia ngày hội này. Hình thức trao đổi là những ai tham gia đưa sách đến, ban tổ chức sẽ thẩm định giá trị sách và quy đổi thành các mức “sao”.

Sau đó người tham dự sẽ sử dụng số “sao” mình có để chọn những cuốn sách mình thích (10.000 đồng tương ứng với 1 “sao”). Số lượng “sao” sẽ được điều chỉnh tương ứng với mức độ mới - cũ và nội dung sách (ví dụ: sách có giá 100.000 đồng, còn mới 80% thì tương ứng với 8 “sao”).

Các sách tham gia trao đổi phải được xuất bản theo quy định của Luật xuất bản Việt Nam (không có nội dung trái với thuần phong mỹ tục, không có nội dung bị cấm...); không nhận sách giả, sách lậu; sách đổi phải đảm bảo không rách, ẩm ướt, thiếu trang, mất bìa hoặc không bị viết đè lên nội dung sách.

Ban tổ chức cũng không nhận các loại sách giáo khoa giáo trình, sách luật hoặc sách khoa học kỹ thuật để định giá và trao đổi, mà khuyến khích các bạn có lòng có thể quyên góp để Sunshine Club làm từ thiện sau hội sách này.

Hiện ban tổ chức đang khuyến khích những ai tham gia trao đổi sách nên ký gửi trước cho ban tổ chức để có thời gian định mức “sao”.Đến ngày hội đổi sách, những người tham gia đã ký gửi chỉ cần đến hội nhận phiếu đổi sách với mức “sao” đã ghi sẵn và tìm chọn các sách mình cần.

Ban tổ chức đang có đại diện nhận ký gửi ở các quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, Bình Tân, Tân Bình, Bình Thạnh. Mọi thông tin chi tiết có thể theo dõi tại địa chỉ trên facebook.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên