28/05/2015 15:20 GMT+7

Lịch sử trên tà áo dài

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TT - Lần đầu tiên những hình ảnh đen trắng về chiến tranh VN và cuộc sống của người dân trong lòng địa đạo Vịnh Mốc (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) được đưa vào tà áo dài Việt và giới thiệu đến công chúng ngay dưới lòng hầm địa đạo.

Các người mẫu trong những bộ áo dài thuộc bộ sưu tập “Hòa bình - Huyền thoại trong lòng đất” - Ảnh: N.HIỂN
Các người mẫu trong những bộ áo dài thuộc bộ sưu tập “Hòa bình - Huyền thoại trong lòng đất” - Ảnh: N.Hiển

Đó là bộ sưu tập áo dài Hòa bình - Huyền thoại trong lòng đất của nhà thiết kế Viết Bảo, ra mắt cùng dự án nghệ thuật Xuống đất gặp trời sáng 26-5 (Tuổi Trẻ ngày 27-5).

Trên nền tà áo dài là các mảng màu sáng tối với hình ảnh em bé cầm súng, cuộc họp trong lòng đất, nụ cười của o du kích, chú bộ đội... được chụp tại Quảng Trị trong chiến tranh chống Mỹ.

Sự đối lập giữa gian khổ chiến tranh toát lên trên đường cong người thiếu nữ và bóng tối của đường hầm lóe sáng tà áo dài Việt đã gây ấn tượng mạnh đối với công chúng.

Theo nhà thiết kế Viết Bảo, bộ sưu tập này lấy hình ảnh tư liệu từ sự kiên cường của 500 gia đình trong hơn 2.000 ngày ở lòng địa đạo để hun đúc nên niềm tự hào dân tộc.

“Các nhà thiết kế thời trang trẻ có thể lấy cảm hứng sáng tạo từ các địa danh lịch sử, tạo nên một xu hướng thời trang mới khai thác đề tài lịch sử.

Tới đây, tôi sẽ tiếp tục đưa hình ảnh về di tích cầu Hiền Lương, sông Bến Hải - nơi từng là giới tuyến của hai miền - vào tà áo dài và sẽ trình diễn ngay trên cầu Hiền Lương” - nhà thiết kế Viết Bảo chia sẻ.

Bộ sưu tập sẽ được nhà thiết kế Viết Bảo giới thiệu tại Thái Lan vào tháng 8 và tại chương trình Áo dài của chúng ta diễn ra tại Hà Nội vào tháng 10 năm nay.

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên