27/05/2015 08:05 GMT+7

​Dòng kênh Nhiêu Lộc lung linh với 7 đóa sen vàng

MINH NGUYÊN
MINH NGUYÊN

TT - Quan Âm tu viện (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã long trọng cử hành lễ thắp sáng bảy đóa sen vàng trên dòng kênh Nhiêu Lộc tối 25-5.

Bảy đóa sen được thắp sáng suốt tuần trong mùa Phật đản (từ 8 đến 15-4 âm lịch). - Ảnh: Minh NguyênBảy đóa sen được thắp sáng suốt tuần trong mùa Phật đản (từ 8 đến 15-4 âm lịch). - Ảnh: Minh Nguyên

Trong không khí hân hoan đón mừng ngày Phật đản của cộng đồng Phật giáo trong nước cũng như trên thế giới, tối 25-5 Quan Âm tu viện (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) long trọng cử hành lễ thắp sáng bảy đóa sen vàng trên dòng kênh Nhiêu Lộc, với sự tham dự của các vị chức sắc trong Giáo hội Phật giáo Q.Phú Nhuận, các vị lãnh đạo chính quyền địa phương và đông đảo đồng bào phật tử. Ðây là năm thứ ba Quan Âm tu viện tổ chức làm bảy hoa sen lớn trên dòng kênh Nhiêu Lộc. 

Bảy đóa sen được thắp sáng suốt tuần trong mùa Phật đản (từ 8 đến 15-4 âm lịch).

Không chỉ góp phần làm không khí Phật đản trong TP thêm phần sinh động, những người thực hiện mong muốn bảy đóa sen trên dòng kênh còn có ý nghĩa nhắc nhở về ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước và vẻ đẹp của dòng kênh Nhiêu Lộc.

Cũng tại dòng kênh này, Quan Âm tu viện đã nhiều lần tổ chức phóng sinh cá.

 

MINH NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên