17/05/2015 08:34 GMT+7

Nhiều chương trình truyền hình về Chủ tịch Hồ Chí Minh

H.LÊ
H.LÊ

TT - Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người là chương trình nghệ thuật đặc biệt do Đài truyền hình TP.HCM tổ chức sẽ diễn ra lúc 19g30 ngày 17-5 tại khu vực tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9.

Nhà báo Diễm Quỳnh (phải) phỏng vấn một nhân vật trong phim tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh được VTV trình chiếu trong dịp này.

Dài khoảng 120 phút, chương trình có các nội dung: 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước (1911-1941), Thời đại Hồ Chí Minh huy hoàng (1941-1969), Tình cảm thiêng liêng giữa Bác và nhân dân, Trái tim lớn trong lòng nhân loại. 

Nhà báo Trần Đức Tuấn, người thực hiện khá nhiều chương trình về Bác như Hành trình theo chân Bác, Hồ Chí Minh - một hành trình, được giao nhiệm vụ viết kịch bản chương trình. 

Cầu truyền hình Hoài bão Hồ Chí Minh là một trong những chương trình trọng điểm của Đài truyền hình VN, được truyền hình trực tiếp trên VTV1 lúc 20g ngày 18-5, diễn ra tại ba điểm cầu chính là lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hà Nội), khu di tích quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An) và tòa nhà Bitexco tại TP.HCM.

Để thực hiện ba chương của chương trình, trước đó ban tổ chức có nhiều chuyến công tác trong và ngoài nước đến những nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi qua.

Tại London (Anh), ông John Callow - giám đốc Thư viện Karl Marx - sẽ có những thông tin thú vị về khoảng thời gian Bác sống và làm việc tại Anh.

Ngày 19-5, trên VTV1 lúc 20g10 sẽ giới thiệu bộ phim tài liệu Hồ Chí Minh - Bài ca tự do, đề cập đến tư tưởng tự do của Hồ Chí Minh thông qua những ca khúc quốc tế và VN viết về Hồ Chủ tịch.

Đoàn phim đã đến gia đình nhạc sĩ Ewan MacColl (Anh) ghi lại những câu chuyện về sự ra đời của ca khúc nổi tiếng The ballad of Ho Chi Minh.

Khán giả màn ảnh nhỏ cũng gặp nhiều người ở Pháp, Algeria, Chile... và nghe những tâm sự của họ về tình cảm đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên