06/05/2015 08:52 GMT+7

Đại tiệc văn hóa châu Âu ở Việt Nam

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - Sáng 5-5 tại Hà Nội, Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) đã tổ chức họp báo về Những ngày châu Âu 2015 ở Việt Nam.

Cảnh trong bộ phim Một ngày ở châu Âu (Đức) - Ảnh: film.iksv.org

Theo thông tin từ ban tổ chức, năm nay - năm đánh dấu mốc kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao EU - Việt Nam, Những ngày châu Âu diễn ra từ ngày 8 đến 31-5 với một loạt sự kiện văn hóa.

Mở màn là chương trình hòa nhạc do ngũ tấu kèn Red Socks biểu diễn, màn trình diễn ánh sáng lazer tại Nhà hát lớn Hà Nội và Nhà hát lớn TP.HCM.

Tiếp đó là các chuỗi hoạt động của nhiều sự kiện: những ngày văn học châu Âu lần 5, lễ hội ẩm thực châu Âu lần 9, triển lãm truyện tranh và tiểu thuyết truyện tranh của Reinhard Kleist, trao giải thưởng cuộc thi Điều gì làm bạn ấn tượng nhất về châu Âu, hòa nhạc phim câm tại Hà Nội và một chương trình luôn được khán giả đón nhận nồng nhiệt: Liên hoan phim châu Âu.

16 bộ phim của các nước trong khối EU sẽ được trình chiếu phục vụ miễn phí ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. 16 bộ phim là 16 câu chuyện mang đủ sắc thái bi - hài, lãng mạn - giả tưởng.

Ở đó không chỉ có những bộ phim dành cho giới trẻ như Hãy đứng lên và nhảy nào (Áo), Chú dê (Bulgaria), Một ngày ở châu Âu (Đức), Một lần (Ireland), Dai dẳng (Luxembourg), Bí mật gia đình (Ba Lan), Ứng viên tổng thống (Slovakia), Từ cửa sổ nhà bạn đến cửa sổ nhà tôi (Tây Ban Nha), Chuyện ở Stockholm (Thụy Điển), Lễ cầu siêu (Anh) mà còn có cả những bộ phim thú vị và giàu tính nhân văn dành cho trẻ thơ như Đi thăm biển (CH Czech), Môn đồ (Phần Lan), Cậu bé Finn (Hà Lan).

Liên hoan phim diễn ra từ ngày 15 đến 24-5 tại Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội, từ ngày 16-25 tại rạp Lê Độ, Đà Nẵng và từ ngày 17 đến 28-5 tại cụm rạp Cinebox 212, TP.HCM.

Vé mời được phát miễn phí tại Trung tâm chiếu phim quốc gia, Viện Goethe, Hội đồng Anh (Hà Nội); Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng, rạp Lê Độ (Đà Nẵng); Viện Goethe, Hội đồng Anh (TP.HCM). Có thể xem lịch các chương trình tại http://www.goethe.de/ins/vn/vi/han/ver.cfm.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên