25/04/2015 15:40 GMT+7

Hai cây thị 600 năm tuổi là cây di sản Việt Nam

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Hai cây thị cổ mọc bên cạnh di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ ở làng Xuân Giai, xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) được công nhận là cây di sản Việt Nam.

Cây thị hơn 600 năm tuổi ở làng Xuân Giai, xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) vừa được công nhận là cây di sản Việt Nam - Ảnh: Hà Đồng

Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam (VACNE) đã trao bằng công nhận cho chính quyền và nhân dân địa phương hôm qua 24-4.

Tiến sĩ Đỗ Quang Trọng - giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản thế giới Thành nhà Hồ - cho biết hai cây thị ở làng Xuân Giai đã hơn 600 năm tuổi, có từ thời Trần - Hồ, nằm ở trung tâm của làng, cách hào thành phía nam Thành nhà Hồ hơn 30m.

Hai cây thị này mỗi cây có chu vi 10m, cao hơn 20m, vòng tròn gốc cây nhiều người ôm mới xuể; thân cây có nhiều mắt lồi to, gốc trồi lên, các rễ kéo dài từ 3-5m.

Tán lá của hai cây thị rất lớn, che mát cả một vùng rộng lớn, tạo nên cảnh quan đẹp cho làng. Đây cũng là địa chỉ thu hút du khách mỗi khi về tham quan di sản thế giới Thành nhà Hồ.

Người dân làng Xuân Giai cho biết thêm trải qua nhiều biến cố, thăng trầm của lịch sử, cộng với sự khắc nghiệt của thời tiết nhưng hai cây thị cổ của làng vẫn tươi tốt, tạo bầu không khí trong lành, là nơi trú mát của người dân địa phương mỗi khi mùa hè đến.

Người dân trong làng luôn có ý thức chăm sóc, bảo vệ hai cây thị này như tài sản quý giá của làng.                                                                                      

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục