24/04/2015 14:00 GMT+7

Avengers: Age of Ultron đề cao nhiều nhân vật nữ anh hùng

BÌNH MINH (Theo Reuters)
BÌNH MINH (Theo Reuters)

TTO – Reuters ngày 23-4 đánh giá bộ phim bom tấn Avengers: Age of Ultron được khán giả trông đợi không chỉ vì các pha chiến đấu hoành tráng, mà còn vì nội dung khéo léo đề cao các nhân vật nữ anh hùng.

Nhân vật Góa phụ đen trong phim The Avengers do Scarlett Johansson thủ vai - Ảnh: Marvel 

Reuters cho rằng các nhân vật nữ anh hùng vẫn là “một điều khó tìm trong các phim Hollywood”.

Xuất hiện trong phim Avengers năm 2012, nữ diễn viên xinh đẹp Scarlett Johansson được cho là không mấy hài lòng với việc có rất ít nhân vật nữ anh hùng xuất hiện trong phim của Hollywood, chưa kể hình tượng vai diễn của họ luôn bị các đạo diễn hạ thấp.

Cho đến khi Avengers: Age of Ultron (Đế chế Ultron) bấm máy, Scarlett Johansson cho biết cô thấy vui hơn vì bộ phim này “đi đúng hướng” khi tập trung khai thác cả những nhân vật nữ với thái độ đề cao và trân trọng.

Thật vậy, Avengers: Age of Ultron có nhiều cảnh nữ anh hùng hỗ trợ đắc lực cho các đồng đội nam như Iron Man, Thor, Captain America hay The Hulk trong quá trình chiến đấu chống lại thế lực hắc ám.

Phim Avengers lần này cũng xuất hiện thêm một nữ anh hùng là Scarlet Witch (Elizabeth Olsen thủ vai) với khả năng thay đổi suy nghĩ của người khác.

“Thật tuyệt khi có đến hai nhân vật nữ trên apphich của một bộ phim siêu anh hùng. Cả hai đều rất mạnh mẽ và gan dạ”, diễn viên Olsen nói.

Elizabeth Olsen cũng đóng vai nữ anh hùng trong Avengers: Age of Ultron - Ảnh: Getty

Ngoài ra, phim còn có thêm ba nhân vật nữ khác đóng vai chính, một con số khá nhiều so với các phim về siêu anh hùng từ trước đến nay vốn chỉ tập trung khai thác các nhân vật nam.

Hãng tin Reuters nhận định chính sự đổi mới về nội dung này sẽ thu hút nhiều khán giả nữ đến rạp, giúp Avengers: Age of Ultron “oanh tạc” các phòng vé và hi vọng vượt qua doanh thu của Avengers năm 2012.

Scarlett Johansson được hâm mộ 
Scarlett Johansson vui vẻ khi Avengers: Age of Ultron đề cao vai trò nhân vật nữ trong phim hơn

Kể từ khi các siêu phẩm điện ảnh của Marvel gây ấn tượng với khán giả tại phòng vé khắp thế giới, bắt đầu từ phim Iron Man (2008), có nhiều lời phê bình cho rằng phim về siêu anh hùng của hãng này quá ít các nhân vật nữ.

Chuyên gia phân tích Paul Dergarabedian cho biết việc đẩy mạnh hình tượng nữ giới trong các phim là “cực kỳ quan trọng” vì điều này giúp thu hút khán giả nữ, từ đó làm tăng doanh thu phòng vé.

“Phim hành động hiện nay không chỉ dành riêng cho nam giới”, Paul giải thích.

Phim The Avengers vào năm 2012 đã đứng thứ ba trong danh sách các phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại với mức kỷ lục 207 triệu USD từ phòng vé Mỹ và Canada.

40% khán giả là nữ giới đến rạp trong tuần đầu tiên ra mắt phim, theo một khảo sát do Disney thực hiện vào thời điểm đó.

Đoàn làm phim Avengers: Age of Ultron trong buổi ra mắt phim tại London (Anh)

Disney hiện đang tăng cường giới thiệu Avengers: Age of Ultron đến các khán giả nữ, cử các diễn viên đến tham gia các chương trình truyền hình có nhiều phụ nữ theo dõi như Ellen hay The View và tạo nên một xu hướng thời trang mang hơi hướm của các nữ anh hùng, đặc biệt là kiểu áo khoác đặc trưng của nhân vật Góa phụ đen do Scarlett Johansson thủ vai.

Lucy - một phim hành động khác chiếu năm ngoái mà Scarlett Johansson thủ vai chính, chứng tỏ vai trò dẫn đầu của nữ giới khi đạt được thành công nhất định với doanh thu 450 triệu USD từ phòng vé trên toàn cầu.

Tuy nhiên, trong vòng năm năm tới, Marvel không có kế hoạch sản xuất phim riêng về nhân vật Góa phụ đen. Phim có nhân vật chính là một nữ anh hùng sẽ được trình làng vào năm 2018 với tên gọi Captain Marvel.

Joss Whedon, người viết kịch bản và đạo diễn cả hai phần phim Avengers, cũng cho rằng chú trọng xây dựng hình tượng nhân vật nữ không phải là việc quá cần thiết.

“Bất cứ nhân vật nào trong phim cũng đều là phiên bản tuyệt vời nhất. Họ thông minh, tốt bụng và chuyện họ là nam hay nữ không quan trọng”, anh nói.

Avengers: Age of Ultron công chiếu ngày 1-5 tại Mỹ nhưng đã chiếu tại VN kể từ hôm nay 24-4.

Avengers: Age of Ultron chiếu tại VN sớm hơn một tuần so với thị trường Mỹ
BÌNH MINH (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên