23/04/2015 16:05 GMT+7

​Xem 5 MV nổi nhất trên Youtube 10 năm qua

NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)
NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)

TTO - New York Post giới thiệu 5 MV (music video) nổi tiếng và được xem nhiều nhất trên Yotube trong 10 năm qua từ các nghệ sĩ Psy, Justin Bieber, Katy Perry (2 MV) và nhóm nhạc LMFAO.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày video đầu tiên xuất hiện trên Youtube (23-4-2005 - 23-4-2015), tờ New York Post đã giới thiệu 5 MV (music video) nổi tiếng và được xem nhiều nhất trên Yotube.

1. Gangnam Style - Psy

Ra mắt vào tháng 7 năm 2012 với giai điệu bắt tai và điệu nhảy ngựa đã làm nên thương hiệu, MV Gangnam Style của giọng ca đến từ xứ kim chi Psy khi đó trở thành một hiện tượng khi càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ, trong nước lẫn quốc tế.

5 tháng sau, Gangnam Style ghi dấu ấn lớn khi trở thành ca khúc đầu tiên cán mốc 1 tỷ lượt xem trên Youtube.

Tính đến ngày 23-4-2015, MV này đạt hơn 2,3 tỷ lượt xem, hơn 9 triệu lượt like từ thành viên trang web chia sẻ video lớn nhất hiện nay.

 Psytrong Gangnam Style
MV Gangnam Style

 

2. Baby - Justin Bieber

Đứng thứ hai trong danh sách là MV Baby của chàng ca sĩ R&B/Pop điển trai người Canada Justin Bieber. Baby được tải lên Youtube vào năm 2010, ngay lập tức “đốn tim” hàng triệu fan hâm mộ, đặc biệt là fan nữ, trên thế giới. Cái tên Justin Bieber sau đó trở thành một hiện tượng đình đám của làng nhạc U.S/ U.K.

Cùng với sự góp mặt của rapper Ludacris, MV này đến nay cán mốc hơn 1,1 tỷ lượt xem với gần 3 triệu lượt thích, trở thành MV thành công nhất trên Youtube của Justin Bieber từ trước đến nay.

Justin Bieber trong Baby
MV Baby

3. Dark Horse - Katty Perry

Vị trí thứ ba trong danh sách MV được nhiều lượt xem nhất Youtube trong 10 năm qua thuộc về Dark Horse của Katty Perry. Nữ ca sĩ người Mỹ sinh năm 1984 này từ trước đến nay vẫn nổi tiếng với các MV rực rỡ sắc màu như Teenage Dream hay Last Friday Night Dark Horse cũng không ngoại lệ.

Ra mắt hồi tháng 2 năm ngoái, Dark Horse đến nay có hơn 916 triệu lượt xem và gần 3 triệu lượt like trên Youtube nhờ giai điệu lạ tai và MV bắt mắt.

Sắp tới, Katy Perry đến Việt Nam tham dự Diễn đàn Thế hệ trẻ "Under 30 Summit" ở TP.HCM vào ngày 12-5.

Katty Perry trong MV Dark Horse
MV Dark Horse

 

4. Roar - Katy Perry

Nữ ca sĩ Dark Horse cũng “chiếm” luôn vị trí thứ 4 của danh sách với MV mang hơi hướng rừng rậm Roar. Trong MV ra mắt hồi tháng 9-2013, nữ ca sĩ hóa thân vào vai một nữ Tarzan xinh đẹp và quyến rũ sống cùng muôn thú trong rừng, sau khi bị rơi máy bay.

Tính đến nay, Roar đạt được hơn 889 triệu lượt xem và hơn 3,1 triệu lượt like trên Youtube.

Katy Perry xinh đẹp và hoang dã trong MV Roar - Ảnh: Eonline
MV Roar

 

5. Party Rock Anthem -  LMFAO

Tháng 3-2011, MV nhạc điện tử Party Rock Anthem ra đời với điệu nhảy “shuffling” làm mưa làm gió trong cộng đồng yêu nhạc suốt một thời gian dài.

Được trình diễn bởi bộ đôi dance/pop người Mỹ LMFAO cùng với ca sĩ người Anh Lauren Bennett, Party Rock Anthem trở thành single nhạc số bán chạy thứ 3-2011 với doanh số 9,7 triệu bản và là bài hát nhạc số chạy nhất trong lịch sử âm nhạc Mỹ.

Đến ngày 23-4-2015 MV này vượt mức 856 triệu lượt xem và hơn 2,6 triệu lượt like trên Youtube.

MV Party Rock Anthem của  LMFAO
MV nhạc điện tử Party Rock Anthem 
NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên