05/04/2015 06:18 GMT+7

Giải thưởng truyền hình HTV 2015 dễ đoán nhưng thuyết phục

Q.N
Q.N

TTO - 15 hạng mục của Giải thưởng truyền hình HTV lần thứ 9-2015 vừa được trao vào tối 4-4 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).

Noo Phước Thịnh có tên và giành thắng lợi trong hầu hết các giải thưởng trong năm qua - Ảnh: H.K

Đạo diễn Quách Khoa Nam và ca sĩ Minh Hằng trao giải diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất cho nam diễn viên Lương Thế Thành - Ảnh: Hữu Khoa

Diễn Viên Trương Nam Thành và Ngọc Lan trao giải diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất cho nữ diễn viên Ngân Khánh - Ảnh: Hữu Khoa
Siêu mẫu Xuân Lan và diễn viên Dương Cẩm Linh trao giải nghệ sĩ hài được yêu thích nhất cho Trường Giang - Ảnh: Hữu Khoa
Nghệ sĩ Hữu Châu và Anh Thư trao giải nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất cho nghệ sĩ Lê Phương - Ảnh: Hữu Khoa

Người mẫu Thanh Hằng nhận giải người mẫu được yêu thích nhất - Ảnh: Hữu Khoa

MC Quỳnh Hương nhận giải nữ dẫn chương trình được yêu thích nhất - Ảnh: Hữu Khoa

Trấn Thành cùng mẹ lên nhận giải nam dẫn chương trình được yêu thích nhất - Ảnh: Hữu Khoa

NSUT Mỹ Uyên, diễn viên Huỳnh Đông, ca sĩ Tạ Minh Tâm cùng với sự vắng mặt của ca sĩ Đức Tuấn nhận giải cống hiến của năm - Ảnh: Hữu Khoa

Người mẫu - diễn viên Đoàn Thành Tài đạt giải triển vọng của năm - Ảnh: Hữu Khoa

Vũ Cát Tường đạt giải nhạc sĩ được yêu thích nhất - Ảnh: Hữu Khoa

Mv Gạt đi nước mắt của Phan Lên nhận giải MV được yêu thích nhất - Ảnh: Hữu Khoa

Nam ca sĩ được yêu thích nhất thuộc về ca sĩ Noo Phước Thịnh - Ảnh: Hữu Khoa

Nữ ca sĩ được yêu thích nhất thuộc về ca sĩ Đông Nhi - Ảnh: Hữu Khoa

Nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất thuộc về nghề sĩ Phượng Loan - Ảnh: Hữu Khoa

Nghệ sĩ thân thiện thuộc về ca sĩ Phương Vy - Ảnh: Hữu Khoa

So với tám mùa giải trước, mùa giải Giải thưởng truyền hình 2015 xôm tụ, tươi trẻ và hợp thời hơn với bốn hạng mục mới: Người mẫu, Nhạc sĩ, Người dẫn chương trình và MV được yêu thích nhất.

Quy định nghệ sĩ nào đã ba lần liên tiếp thắng giải sẽ không tiếp tục có tên trong các đề cử cũng giúp cho Giải thưởng truyền hình HTV đỡ nhàm chán và tạo được lực đẩy cho các gương mặt trẻ hơn.

Với kết quả đã công bố, kết quả Giải thưởng truyền hình HTV lần 9-2015 được cho là dễ đoán nhưng thuyết phục.

Ở lĩnh vực âm nhạc, Noo Phước Thịnh và Đông Nhi đã là chủ nhân của giải nam/nữ ca sĩ được yêu thích nhất. Với chiến thắng này, có thể nhìn nhận Đông Nhi và Noo Phước Thịnh là hai ca sĩ thành công nhất trong năm 2014-2015 khi có tên và giành thắng lợi trong hầu hết các giải thưởng lớn nhỏ trong năm.

Trên bục trao giải, Noo Phước Thịnh cho biết anh đã mơ về chiếc cúp của Giải thưởng truyền hình HTV từ lâu và vô cùng tự hào vì đã được chạm vào nó. Anh cũng tiết lộ đã có kế hoạch cho cuộc chinh phục này suốt ba năm qua với những nỗ lực không mệt mỏi.

Ngoài giải nam ca sĩ được yêu thích nhất, ekip của Noo Phước Thịnh còn thắng luôn giải  MV được yêu thích nhất với MV Gạt đi nước mắt do Phan Lên làm đạo diễn. MV này đã vượt qua hai ứng cử viên “ngang  tài ngang sức” khác là MV Bad Boy của Đông Nhi và Bốn chữ lắm của Trúc Nhân và Thảo Nhi. MV được yêu thích nhất cũng là một trong bốn hạng mục mới của giải năm nay.

Và Vũ Cát Tường nhận giải nhạc sĩ trẻ được yêu thích với thắng lợi từ ca khúc Vết mưa. Trên sân khấu nhận giải, Vũ Cát Tường chia sẻ trong thời khắc nhận giải: “Có nhiều người hỏi vì sao Tường không tập trung vào ca hát mà còn kiêm luôn sáng tác. Tường viết nhạc vì muốn truyền cảm hứng cho mọi người qua những tâm tư, suy nghĩ của mình. Và ngày nào còn mang danh hiệu nhạc sĩ, ngày đó Vũ Cát Tường còn sáng tác thật nhiều”.

Ở lĩnh vực sân khấu, giải nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất đã thuộc về người trẻ nhất bảng đề cử: Lê Phương. “Đối thủ” của Lê Phương là hai nghệ sĩ gạo cội: NSƯT Kim Xuân và NSƯT Mỹ Uyên.

Giải nghệ sĩ hài được yêu thích về tay Trường Giang – người được dân trong nghề đánh giá là “người kế vị” của nghệ sĩ hài Hoài Linh. Với số phần trăm bình chọn áp đảo (65,7%), anh đã vượt qua hai đồng nghiệp nữ là nghệ sĩ Việt Hương và Thu Trang để giành lấy giải thưởng này.

Giải nghệ sĩ cải lương được yêu thích được trao tặng NSƯT Phượng Loan. Đây là lần thứ hai cô thắng giải tại Giải thưởng truyền hình HTV.

Thanh Hằng đã là người mẫu đầu tiên thắng giải người mẫu được yêu thích nhất của Giải thưởng truyền hình HTV. Trên bục nhận giải, người mẫu kỳ cựu Thanh Hằng cũng dành tặng chiến thắng này cho hai đàn em, cũng là hai đối thủ của mình trong mùa giải này là Hoàng Thùy và Trang Khiếu như một sự khích lệ cho những nỗ lực của họ.

Giải nam/nữ MC được yêu thích thuộc về Trấn Thành và Quỳnh Hương. Cả hai đều bày tỏ sự xúc động và niềm hạnh phúc khi là những người đầu tiên nhận giải MC được yêu thích nhất của Giải thưởng truyền hình HTV. Cả hai người, một kỳ cựu  và một là ngôi sao trẻ, đều rất xứng đáng với giải thưởng này.  

 Ở lĩnh vực phim truyền hình, Lương Thế Thành và Ngân Khánh ôm giải nam/nữ diễn viên truyền hình được yêu thích.

Ngoài phần công bố và trao giải, lễ trao Giải thưởng truyền hình HTV 2015 còn rất nhộn nhịp với hoạt động thảm đỏ từ 18g, quy tụ gần 200 nghệ sĩ đến chung vui. Bên cạnh đó là các tiết mục ca nhạc được dàn dựng công phu qua phần biểu diễn của Mỹ Linh, Thu Minh, Đoan Trang, Ngân Khánh, Tóc Tiên, Vũ Cát Tường, Đỗ Hiếu, Phạm Toàn Thắng…

Đây cũng là chương trình lễ trao giải được đầu tư hoành tráng và dài nhất từ trước đến nay của Giải thưởng truyền hình HTV. 

Ngoài 12 hạng mục chính khán giả bình chọn, còn có ba hạng mục phụ là giải Cống hiến, Triển vọng và Thân thiện do ban tổ chức (Đài truyền hình TP.HCM và công ty Đông Tây Promotion) và đơn vị tài trợ trao tặng.

Ở giải Cống hiến, diễn viên Huỳnh Đông đã được ghi danh ở lĩnh vực phim truyền hình, NSƯT Mỹ Uyên ở lĩnh vực sân khấu, Đức Tuấn và NSƯT Tạ Minh Tâm ở lĩnh vực ca nhạc.

Ban tổ chức cũng đã chọn diễn viên người mẫu  Đoàn Thành Tài cho giải Triển vọng.

Và giải Thân thiện thuộc về ca sĩ khả ái Phương Vy. 

Q.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên