02/04/2015 09:21 GMT+7

"Tháp truyền hình xây sau thì cao hơn là bình thường"

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên trả lời báo chí như trên, khi nhận được câu hỏi về chủ trương nghiên cứu hợp tác đầu tư Dự án Tháp Truyền hình Việt Nam bên lề cuộc họp báo chiều 1-4.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí - Ảnh: V.V.T

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên (cũng là người phát ngôn của Chính phủ) cho rằng, về mặt chủ trương, mỗi người đều muốn đất nước có những công trình xây dựng đẹp, phát triển. Chủ trương xây dựng tháp truyền hình không chỉ dùng cho truyền hình, mà đây là một điểm nhấn đô thị, trung tâm thu hút du lịch, điểm nhấn cho phát triển kinh tế, dịch vụ, tạo sự lan toả. Với nhiều nước, tháp truyền hình không chỉ là cái trụ tháp mà còn là biểu tượng.

“Nói vậy thôi chứ nếu mình đứng ở một độ cao, nhìn thấy hết Thủ đô của mình cũng là một điều mang lại cảm xúc” - Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, mong muốn là xây dựng tháp truyền hình, tuy nhiên hiện nay đất nước còn nghèo, chủ trương của Chính phủ như vậy nhưng không có tiền nên cho cơ chế huy động các nguồn vốn xã hội, có thể từ doanh nghiệp và các tổ chức khác.

Người phát ngôn Chính phủ cho biết hiện VTV đang tích cực vận động, kêu gọi các nhà đầu tư, có thể là góp cổ phần.

“Mấy ngày qua tôi thấy một số báo có bình luận, có những ý kiến thấy mình nghèo, chưa nên làm điều đó, mình có cần gì đâu mà xây dựng độ cao như vậy. Nhưng thực ra mình đi sau thì xây dựng độ cao hơn một hai mét cũng là bình thường” - Bộ trưởng Nên nói, đồng thời cho biết thêm chủ trương này có từ năm 1995.

Cũng theo Bộ trưởng Nên thì những vấn đề cụ thể Chính phủ chưa bàn, chỉ mới bàn chủ trương và cho cơ chế để VTV phối hợp với TP Hà Nội triển khai bước đầu. Nếu có vấn đề gì vượt thẩm quyền thì VTV sẽ báo cáo lên Chính phủ.

“Hôm nay (1-4), tôi có hỏi Tổng giám đốc VTV thì được nghe không phải ngại lắm. Mình chỉ cần số vốn cần thiết ban đầu, sau đó nước ngoài cho vay. Đây không phải là vấn đề khó khăn đến mức không khả thi” - Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói với báo chí.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên