01/04/2015 11:52 GMT+7

Hàng trăm người thắp hương tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

QUANG ĐỊNH
QUANG ĐỊNH

TTO -  Sáng 1-4, hàng trăm người đã cùng thắp hương tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại 47C Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM và Nghĩa trang Gò Dưa.

Người hâm mộ thắp hương tại nghĩa trang Gò Dưa tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng 1-4 - Ảnh: Quang Định

Lên TP.HCM cách đây hơn một tháng để thăm con và cháu, cô Dương Trần Thị Nga (54 tuổi), quê thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, cho biết cô ở lại TP.HCM để chờ đến ngày 1-4, đúng 14 năm ngày giỗ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đến mộ nhạc sĩ tại nghĩa trang Gò Dưa thắp nén hương.

Cô Nga tham gia hoạt động của câu lạc bộ những người yêu nhạc Trịnh đã được hai năm.

Sáng 1-4 khoảng 100 cô bác, anh, chị và bạn trẻ có mặt từ rất sớm tại 47C Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM để thắp nén hương tưởng nhớ cố nhạc sĩ. Sau đó khởi hành đến nghĩa trang Gò Dưa, nơi nhạc sĩ yên nghỉ.

Cô Trịnh Vĩnh Trinh, em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn đến bạn bè, tình nguyện viên và những người hâm mộ anh của mình. Cô Trinh cùng mọi người hát vang bài hát Nối vòng tay lớn, đây cũng là chủ đề của nhạc Trịnh năm nay.

Nghệ sĩ đường phố Tạ Trí Hải (76 tuổi) vừa kéo bài Chiêu hồn tử sĩ xong, xúc động nói: “Tôi yêu thích nhạc Trịnh từ năm 1975 đến giờ. Nhạc Trịnh êm ái, trữ tình, ca từ sâu sắc, rất dễ hát cũng rất dễ đi vào lòng người. Những bài hát của Trịnh Công Sơn là nỗi lòng của nhạc sĩ qua những biến động của thời cuộc, đó cũng là nỗi lòng của toàn dân”.

Chương trình ca nhạc do gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức hằng năm vào đúng dịp giỗ của ông năm nay sẽ đến trễ hơn một tháng. Lý do vì sẽ có đến bốn đêm nhạc tại bốn thành phố: TP.HCM (2-5), Bạc Liêu (9-5), Hà Nội (16-5) và Huế (23-5).

Tại nhà 47C Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM, nơi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cư ngụ lúc sinh thời, sẽ mở cửa cho tất cả người hâm mộ đến thăm viếng từ 6g-16g.

Tối nay (1-4), lúc 20g30 tại nghĩa trang Gò Dưa sẽ tổ chức đêm nhạc Thao thức cùng Trịnh tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Cô Dương Trần Thị Nga (ngồi) xúc động khi có mặt tại nghĩa trang Gò Dưa tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng 1-4 - Ảnh: Quang Định

 Bức họa chân dung của một họa sĩ vẽ đặt tại ngôi mộ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Ảnh: Quang Định
Cô Trịnh Vĩnh Trinh cùng mọi người hát vang bài Nối vòng tay lớn tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Ảnh: Quang Định
Phòng làm việc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại 47C Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM - Ảnh: Quang Định
Một vài bức họa do nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẽ - Ảnh: Quang Định
Bức ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (giữa) và cố thủ tướng Võ Văn Kiệt (bìa phải) cùng phu nhân đặt tại phòng làm việc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Ảnh: Quang Định
 Chiếc đàn sáng tác nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Ảnh: Quang Định
Một bạn nữ thắp hương cho cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Ảnh: Quang Định
QUANG ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên