18/03/2015 10:51 GMT+7

Oprah Winfrey bán đấu giá vật dụng gây quỹ cho giáo dục

BÌNH MINH (Theo Reuters)
BÌNH MINH (Theo Reuters)

TTO - Người dẫn chương trình nổi tiếng Oprah Winfrey bán đấu giá toàn bộ đồ nội thất cổ, tranh vẽ, sách, đồ gốm và các kỷ vật thuộc căn hộ tại Chicago để gây quỹ, theo Reuters ngày 17-3.

“Nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey. Ảnh: Reuters

Ngoài đồ nội thất, Oprah Winfrey (61 tuổi) sẽ bán đấu giá cả quần áo và trang sức của bà. Toàn bộ các đồ vật này được triển lãm từ ngày 16 đến 24-4. Buổi đấu giá chính thức diễn ra vào ngày 25-4.

Nhà đấu giá Leslie Hindman cho biết tiền thu được từ sự kiện sẽ góp vào quỹ Oprah Winfrey Leadership Academy Foundation nhằm mục đích giúp đỡ các trẻ em gái tại Nam Phi học hành.

“Bà ấy là một nhà sưu tầm xuất sắc, rất có học vấn. Bà có rất nhiều những sở thích khác nhau và qua nhiều năm bà đã thu thập được rất nhiều loại đồ vật”, Hindman nói về Oprah Winfrey - người dẫn chương trình trên truyền hình số 1 nước Mỹ.

Vật dụng được dự đoán là có giá trị cao nhất trong buổi đấu giá là bức tranh của họa sĩ người Mỹ Richard Miller với tên gọi “Nude in Red Robe”, với mức giá bán trong khoảng 80.000 -120.000 USD.

Nhiều bức tranh khác cũng sẽ được bán với giá từ 20.000 đến 40.000 USD.

Bên cạnh việc trực tiếp tham gia sự kiện, người mua cũng có thể đấu giá trực tuyến.

Winfrey hiện là một trong các ngôi sao giàu nhất và quyền lực nhất tại Mỹ. Tạp chí Forbes từng ước tính giá trị của bà vào khoảng 3 tỉ USD.

Ngoài danh hiệu “nữ hoàng truyền hình” từ chương trình The Oprah Winfrey Show, Oprah Winfrey cũng thành công trong lĩnh vực điện ảnh.

Bà từng nhận được đề cử giải Oscar cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim The Color Purple (Màu tía - 1986) của đạo diễn Steven Spielberg.

BÌNH MINH (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên