05/03/2015 08:15 GMT+7

Đội mưa, xếp hàng từ nửa đêm đợi “xin” ấn Đền Trần

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Sau nghi thức khai ấn Đền Trần (Nam Định) đêm 14 tháng Giêng (4-3), từ 6g sáng ngày rằm tháng Giêng (5-3), ban tổ chức tiến hành phát ấn cho khách thập phương.

Mặc dù 6g sáng các quầy phát ấn mới mở cửa nhưng 5g sáng hàng trăm người dân đã xếp hàng chờ đợi mua ấn Đền Trần. Ảnh: Nguyễn Khánh

Khác với cảnh chen nhau cướp lộc kinh hoàng đêm qua, sáng nay, dòng người đã xếp hàng nghiêm chỉnh hơn.

Mặc dù 6g mới chính thức phát ấn, nhưng từ tờ mờ sáng 5-3, rất nhiều người đã đứng xếp hàng để đợi vào “xin” ấn. Đến 6g sáng, dòng người xếp hàng đã xếp dài ra ngoài sân đền Thiên Trường.

Bên đền Trùng Hoa cũng chật kín người trong sân đền. Mặc trời mưa phùn, lạnh, dòng người vẫn kiên trì đứng trong hàng, nhích từng chút một để mong sớm có lá ấn Đền Trần.

Theo như đã thông báo trước đó, BTC tiến hành “phát” ấn tại nhà Giải Vũ và nhà trưng bày Đền Trùng Hoa. Tại mỗi nơi đều có các lực lượng chức năng đứng giữa trật tự.

Theo ghi nhận của chúng tôi, dù khá đông người đến “xin” ấn trong buổi sáng, nhưng dòng người khá trật tự và nghiêm chỉnh.

Nhiều người đến chiều qua mới từ các nơi đổ về Đền Trần để kịp dâng hương, sau đó phải thuê phòng nghỉ, hoặc thức qua đêm ở lại ngay trong sân đền để xếp hàng đợi xin ấn.

Anh Trần Văn Hùng, một công chức về đây từ 5g chiều hôm qua để tham gia lễ dâng hương vào lúc 0g cho biết anh phải xếp hàng từ 4g sáng, nhưng đến tận 7g anh mới “xin” được ấn.

“BTC không quy định giá vé bao nhiêu một lá ấn, mà tùy tâm của mỗi người thôi” – anh Hùng cho biết.

Xin ấn xong, anh lại bắt xe về Hà Nội. Khi được hỏi về ý nghĩa, mục đích việc xin ấn, anh Hùng cho rằng, xin ấn đền Trần là để cầu may mắn, thuận lợi trong công việc.

Đến gần 8g sáng nay, dòng người trong khu vực “xin” ấn đã thưa hơn, nhiều người đã xin được ấn. Nhưng vẫn còn khá đông người đến dâng hương tại đây.

Theo BTC cho biết trước đó, ấn Đền Trần sẽ được “phát” cho du khách thập phương đến hết tháng Giêng âm lịch.

Người dân đội mưa từ sáng sớm, có người thức trắng đêm để xếp hàng mua ấn Đền Trần, giá mỗi chiếc ấn từ 15.000đ-20.000đ. Ảnh: Nguyễn Khánh
Do số lượng người mua ấn quá lớn nên  tình trạng chen lấn đã xảy ra tại gần cửa khu vực phát ấn. Ảnh: Nguyễn Khánh 
Một người đàn ông tỏ ra tiếc nuối khi mình chỉ mua được 2 chiếc ấn Đền Trần sau cả đêm thức trắng chờ đợi. Ảnh: Nguyễn Khánh
Một người phụ nữ phải chui qua hàng rào sắt để thoát khỏi đám đông. Ảnh: Nguyễn Khánh

Sau khi mua được ấn, nhiều người ra khu vực sân trước cửa Đền Thiên Trường để làm lễ . Ảnh: Nguyễn Khánh

Do số lượng người đi làm lễ quá lớn nên ban quản lý Đền Trần phải thường xuyên tập kết hương để đốt. Ảnh: Nguyễn Khánh
Ông Nguyễn Văn Nhất vui sướng khi cầm trên tay chiếc ấn Đền Trần - Ảnh: Nguyễn Khánh
V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên