03/03/2015 12:20 GMT+7

50 năm phim Giai điệu hạnh phúc: các diễn viên “ngày ấy-bây giờ”

  BÌNH MINH (THEO CNN)
BÌNH MINH (THEO CNN)

TTO - Nhân dịp kỷ niệm tròn 50 năm ngày phim ca nhạc kinh điển The Sound of Music (tựa tiếng Việt: Giai điệu hạnh phúc) công chiếu, CNN ngày 2-3 đã điểm lại quá trình các diễn viên trong phim.

2015 là năm đánh dấu kỷ niệm 50 năm ngày bộ phim The Sound of Music ra đời.

The Sound of Music - Giai điệu hạnh phúc công chiếu ngày 2-3-1965 chinh phục hàng triệu khán giả toàn thế giới, đoạt 5 giải Oscar (trong đó có giải phim xuất sắc nhất).

Doanh thu bán vé của Giai điệu hạnh phúc lúc bấy giờ lên tới 110 triệu USD (tương đương 800 triệu USD theo thời điểm hiện nay), trở thành một trong những phim kinh điển ăn khách nhất bên cạnh những Cuốn theo chiều gió hay Bố già.

Kênh truyền hình Mỹ CNN ngày 2-3 đã điểm lại sự nghiệp các diễn viên đóng trong phim Giai điệu hạnh phúc kể từ khi họ tỏa sáng nhờ phim này.

Julie Andrews (vai Maria)

Trong những năm 1960, nữ diễn viên Julie Andrews đạt được nhiều thành công sau khi tham gia đóng vai chính trong bộ phim The Sound of Music. Julie có mặt trong hai phim 10 Victor/Victoria đều do chồng bà, Blake Edwards, làm đạo diễn. Bên cạnh đó, Julie cũng lồng tiếng trong hai tập phim về chú chằn tinh khổng lồ màu xanh Shrek.

Giờ đây ở tuổi 79, Julie Andrews không còn giữ được giọng hát cao vút như 50 năm trước từng hát vang trên đỉnh đồi lộng gió (một trong những cảnh quay thi vị nhất trong phim The Sound of Music), tuy nhiên Julie đã nhận được một số giải thưởng tôn vinh sự nghiệp của bà.

Christopher Plummer (vai Captain von Trapp)

Sau The Sound of Music, nam diễn viên Christopher thường xuyên có mặt trên cả màn ảnh nhỏ lẫn các sân khấu kịch. Ông giành được giải Tony năm 1973 với phim Cyprano và một giải Oscar năm 2012 với phim Beginners.

Christopher năm nay đã 85 tuổi và những năm về sau ông còn có tham gia các phim như Star trek IV, 12 con khỉ, Syriana...

Charmian Carr (vai Liesl von Trapp)

Nicholas Hammond (vai Friedrich von Trapp)

Nữ diễn viên 72 tuổi chỉ tham gia một phim truyền hình duy nhất vào năm 1966 kể từ sau phim The Sound of Music. Sau đó, Charmian chuyển sang nghề thiết kế nội thất và viết sách. Trên trang web cá nhân của mình, bà gọi những diễn viên khác của The Sound of Music là “gia đình thứ hai”.

 

Khoảng 10 năm sau The Sound of Music, Nicholas được mời vào vai người nhện trong một chương trình do kênh CBS (Mỹ) sản xuất. Sau đó, ông tiếp tục tham gia vài sê-ri phim khác như Dallas, “Magnum, P.I. và Murder, She Wrote.

Heather Menzies Urich (vai Louisa von Trapp)

Heather có phong độ khá ổn định sau khi kết thúc vai diễn trong phim The Sound of Music. Bà xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh và sê-ri phim truyền hình khác nhau như Piranha, S.W.A.T, Vega$ Spenser for Hire cùng với chồng mình, Robert Urich.

Hiện nay, dù đã 65 tuổi, Heather vẫn tích cực hoạt động điều hành quỹ Robert Urich Foundation chuyên hỗ trợ cho nghiên cứu ung thư.

Duane Chase (vai Kurt)

Nam diễn viên 64 tuổi rời khỏi làng giải trí không lâu sau khi The Sound of Music đóng máy. Sau khi tham gia tổ chức Forest Service (Mỹ), Duane theo học ngành địa lý và hiện là người thiết kế phần mềm.

Angela Cartwright (vai Brigitta)

Sau The Sound of Music, Angela tham gia một vài show truyền hình như Adam-12 My Three Sons, sau đó chuyển hẳn sang sự nghiệp nhiếp ảnh, thiết kế.

Debbie Turner (vai Marta)

Nữ diễn viên 58 tuổi chỉ tham gia một phần nhỏ trong phim North Dallas Forty, sau đó mở công ty thiết kế hoa và ghi dấu tên tuổi với những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt được nhiều công ty ưa chuộng.

Kym Karath (vai Gretl)

Kym tham gia vài sê-ri phim truyền hình như The Brady Bunch hay Archie Bunker’s Place, sau đó thành lập tổ chức Aurelia Foundation chuyên chăm sóc trẻ em có nhu cầu đặc biệt.

Eleanor Parker (vai Baroness Schraeder)

Eleanor là một trong các diễn viên có sự nghiệp thành công nhất sau khi The Sound of Music đóng máy. Ngoài tham gia rất nhiều phim điện ảnh, cô cũng được đề cử 3 giải Oscar nhưng không đoạt giải.

Eleanor qua đời năm 2013 ở tuổi 91.

BÌNH MINH (THEO CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên