27/01/2015 09:05 GMT+7

Phim tết lắm “đại gia”: Hoài Linh, Dustin Nguyễn, ​Ngô Thanh Vân...

 C.K.
C.K.

TT - Danh hài Hoài Linh, diễn viên kiêm đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim Dustin Nguyễn, diễn viên Ngô Thanh Vân, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng... là những “đại gia” của mùa phim tết năm nay.

Món hài có vẻ như vẫn độc vị mùa phim tết năm nay , phim Quý tử bất đắc dĩ  - Ảnh: ĐPCC

Các nhà phát hành lớn từ CJ CGV, Galaxy đến BHD, Lotte Cinema cũng không vắng mặt! Tính đến thời điểm này, năm gương mặt phim tết đã lộ diện gồm Ngày nảy ngày nay (đạo diễn Cường Ngô), Trúng số (đạo diễn Dustin Nguyễn), Siêu nhân X (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng), Quý tử bất đắc dĩ (đạo diễn Trần Ngọc Giàu) và Hợp đồng bắt ma (đạo diễn Lê Quang Thanh Tâm).

Ngoài Siêu nhân XNgày nảy ngày nay dự kiến phát hành ngày 6-2, ba phim còn lại dự kiến phát hành ngày 12-2.

Phim Hợp đồng bắt ma - Ảnh: ĐPCC

Từ vé số đến cô tiên và siêu anh hùng

Nhìn vào những cái tên thuộc hàng “đại gia” điện ảnh kể trên, ngoại trừ Hoài Linh (với đạo diễn Trần Ngọc Giàu) và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng rất hay được “điểm danh” mùa phim tết thì điều ngạc nhiên nhất lại đến từ hai cái tên cũng đình đám không kém là Dustin Nguyễn và Ngô Thanh Vân. Bởi vì lâu nay khán giả thường quen thấy họ trong các dự án phim lớn, không màng đến mùa tết như Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Lửa Phật...

Không những đến với mùa tết trong vai trò diễn viên quen thuộc, Dustin Nguyễn còn chính là đạo diễn phim Trúng số. Anh chia sẻ:

“Thị trường phim tết thì luôn là phim hài - hài giả tưởng, hài hành động, hài “nhảm nhí”... Tôi thường không tham gia thị trường tết, nhưng khi đọc kịch bản của Trúng số thì ngay lập tức có cảm xúc với câu chuyện của cô Phạm Thị Lành (bán vé số ở Long An cách đây 2, 3 năm). Trúng số là phim có không khí nhẹ nhàng, ấm áp tình làng nghĩa xóm.

Phim có chất cổ tích, vì lòng tốt của nhân vật Thơm (Lan Ngọc) trong xã hội hiện nay. Tôi nghĩ khán giả sẽ cảm thấy ấm cúng và yêu đời với Trúng số”.

Còn với Ngô Thanh Vân, trong Ngày nảy ngày nay cô không chỉ là diễn viên bên cạnh Lê Khánh mà còn là nhà sản xuất. Ðoạn phim giới thiệu đã ra mắt hứa hẹn vai diễn của Ngô Thanh Vân - một trong hai cô tiên - sẽ là một vai muốn lấy tiếng cười của khán giả.

“Diễn vai mà mình nuôi từ ý tưởng ra kịch bản, bản thân có chút áp lực, tuy nhiên Vân rất hào hứng với vai Ðan Nương của mình vì vừa có thể thể hiện sở trường là hành động, vừa thể hiện những giằng xé nội tâm giữa những biến cố xung quanh trong quá trình lưu lạc xuống trần gian.

Có một chút khác biệt so với các cảnh hành động khác, vai diễn này mặc đồ cổ trang và phải thử sức với một số động tác khó hơn như xoay khoảng 10 vòng trên không trung, sau đó là bay, không còn đứng trên mặt đất cố định nữa mà đa số là hành động trên không” - Ngô Thanh Vân kể.

Phim Ngày nảy ngày nay - Ảnh: ĐPCC

Với Siêu nhân X, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết: “Siêu nhân X có lẽ là một nhân vật siêu nhân có đầy đủ: tham, sân, si, hỉ, nộ, ái, ố... Với tôi, đây là một phim hành động hài, dễ xem, với đủ chuyện bạn bè, mẹ con, tình yêu thầm kín...

Nhưng nó cũng ẩn chứa mạch ngầm về bi hài kịch của giới showbiz. Vì tôi nghĩ những người nổi tiếng, những nghệ sĩ cũng giống siêu nhân, họ phải sống hai đời sống - cho công chúng và cho chính họ.

Tôi rất hài lòng với các diễn viên, nếu trước đây thường phim tôi chỉ mạnh ở các nhân vật nữ thì với phim Siêu nhân X các vai nam rất tốt.

Phim này với tôi là một phim tốt nhất của tôi đến thời điểm này, nó có những thứ gần gũi đời thường một cách duyên dáng song hành với bề nổi là một phim siêu anh hùng hành động hài”.

Phim Siêu nhân X - Ảnh: ĐPCC

Khán giả đã chán hài chưa?

Tất nhiên, chẳng phải ngày tết thì người ta cũng thích sự vui vẻ khi giải trí. Tham vọng lấy tiếng cười của khán giả có lẽ xuất phát từ việc doanh thu khổng lồ thấy rõ của các phim hài Việt trong vài năm trở lại đây.

Ðiểm qua những lời dẫn dụ của các nhà phát hành có thể thấy họ đều khá e dè với tiếng cười khi thường “chua” thêm như: “Khán giả có được nhiều hơn thế, không chỉ là những trận cười thoải mái mà còn được mãn nhãn với những pha hành động và sự thẩm thấu ý nghĩa của bộ phim” (Siêu nhân X), “Hơi khác một chút với các bộ phim hài tết, tiếng cười trong phim rất nhẹ nhàng và tự nhiên.

Những câu chuyện giữa con người với con người, tình làng xóm ấm áp, các phân đoạn gây cười đến từ những chi tiết rất đời thường, giống như chúng ta trong cuộc sống, hầu như không có chi tiết gượng ép hay “làm quá” lên” (Trúng số), hay như Hợp đồng bắt ma là kinh dị hài, Ngày nảy ngày nay lại nhận là thể loại hài tình cảm - xuyên không!

Có lẽ chỉ có Quý tử bất đắc dĩ với Hoài Linh - Việt Hương cùng đạo diễn mát tay Trần Ngọc Giàu là đương nhiên sẽ như mọi khi, phim hài lấy tiếng cười của khán giả như cách êkip này vẫn vận hành hiệu quả vài mùa tết qua...

Phim Trúng số - Ảnh: ĐPCC

Sự thật thì khán giả có chán phim hài không? Hay đúng hơn, có chán phim hài Việt không?

Nhìn vào danh sách phim chiếu rạp Việt mùa tết, có thể thấy sự ưu đãi tối đa thường dành cho phim Việt dù rất ít khi phim chiếu tết được khen về chất lượng nội dung và cuộc chiến doanh thu luôn là một mất một còn.

Năm phim chiếu tết, hiếm khi cả năm phim đem lại sự hớn hở cho nhà phát hành và nhà sản xuất mà thường là ít nhất ba phim sẽ lặng lẽ rời chiếu sớm bởi khán giả rất hiếm khi xem cả năm phim Việt cùng thời điểm!

Khai trương thêm 4 cụm rạp đón phim tết

Chỉ trước vài tuần các phim tết sẽ điểm danh ngoài rạp, đã có bốn cụm rạp tiêu chuẩn và tiêu chuẩn cao chính thức đi vào hoạt động.

CGV đã khai trương ba cụm rạp tại TP.HCM gồm CGV Thảo Ðiền Pearl với 6 phòng chiếu, CGV Thủ Ðức với 7 phòng chiếu và đặc biệt là CGV Liberty Citypoint (Q.1) với 4 phòng chiếu, hiện là cụm rạp sang trọng nhất của CGV tại VN.

Từ ngày 17-1, BHD Star Cineplex cũng khai trương cụm rạp BHD Star Phạm Hùng (Bình Chánh, TP.HCM) với 6 phòng chiếu, 1.050 ghế.

Có vẻ như năm 2015, cuộc đua mở rạp mới của các nhà phát hành và kinh doanh rạp chiếu tư nhân sẽ rất mạnh mẽ...

C.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục