20/01/2015 12:17 GMT+7

Amazon sẽ tự sản xuất phim 

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon sẽ tự sản xuất phim, tham gia vào ngành công nghiệp điện ảnh.

Dịch vụ truyền tải phim theo yêu cầu có thu phí Prime của Amazon - Ảnh: Amazon

Bắt đầu từ năm 2015, Amazon đang lên kế hoạch sản xuất một số bộ phim “cây nhà lá vườn”, với tham vọng tung ra hệ thống rạp chiếu nhằm cạnh tranh với sản phẩm của các hãng phim lớn truyền thống.

Theo Thời báo phố Wall, sau khi chiếu tại rạp từ một đến hai tháng, Amazon sẽ chuyển các phim sang hệ thống truyền tải thu phí Prime của họ, ngắn hơn so với mức từ ba đến năm tháng mà những hãng phim khác vẫn áp dụng.

Amazon cũng cho biết đã thuê Ted Hope, cựu sở hữu hãng phim độc lập Good Machine Productions, vốn từng tạo ra những bộ phim thành công như The Brothers McMullenSafe, một động thái gợi ý Amazon có thể sẽ tập trung cho những bộ phim độc đáo dành cho các thị trường ngách, thay vì những “siêu bom tấn”.

Theo phát ngôn viên Sally Fouts, Amazon dự trù mức kinh phí cho mỗi phim vào khoảng từ 5 đến 25 triệu USD.

Trước đó, phân nhánh điện ảnh Amazon Studios đã và đang thu thập những kịch bản tốt, với mức giá 10 ngàn USD cho mỗi kịch bản được chọn và thêm 200 ngàn USD cho mỗi kịch bản làm thành phim được tung ra rạp.

Nhìn chung, giới truyền thông Mỹ nhận định việc tham gia địa hạt điện ảnh là bước đi đầu tiên để Amazon tạo thêm nhiều lợi nhuận cho hệ thống nội dung giải trí trực tuyến theo yêu cầu Prime của họ, để cạnh tranh với những đối thủ lớn cùng thị trường như Netflix, vốn sắp tung ra phần tiếp theo của phim cổ trang ăn khách Ngọa hổ tàng long (Crouching Tiger, Hidden Dragon).

TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên