19/01/2015 17:47 GMT+7

VTV bị phạt 40 triệu đồng vì “Điều ước thứ 7”

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 19-1, Thanh tra Bộ Thông tin - truyền thông đã ra quyết định xử phạt VTV 40 triệu đồng vì đã thông tin sai sự thật trong chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng trên kênh VTV3 ngày 10-1.

Hai nhân vật Nguyễn Nhật Thanh và Nguyễn Như Đào của chương trình “Điều ước thứ 7” - Ảnh: Doãn Hòa

Quyết định xử phạt số 07 nêu rõ hành vi thông tin sai sự thật này của   Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng, tác động xấu đến dư luận xã hội.  Tuy nhiên, có tình tiết giảm nhẹ khi VTV đã kịp thời phát hiện sai phạm, thực hiện cải chính thông tin sai sự thật trong chương trình phát sóng ngày 17-1. 

Đồng thời, VTV đã nghiêm túc xử lý sai phạm, tạm dừng phát sóng chương trình “Điều ước thứ 7” để chấn chỉnh công tác sản xuất, tạm đình chỉ công tác đối với biên tập viên và đạo diễn phụ trách chương trình để kiểm điểm và xem xét xử lý kỷ luật. Tích cực hợp tác với cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết vụ việc.

Trước đó, chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng trên kênh VTV3 ngày 10-1 đã nêu nội dung về một cặp vợ chồng hát rong. Tuy nhiên, trên thực tế người chồng trong chương trình này đã có vợ ở quê tại Thanh Hóa.

Việc VTV đã không kiểm chứng và phát sóng gây tác động xấu đến dư luận xã hội.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên