17/01/2015 13:39 GMT+7

VTV xin lỗi vụ "Vợ chồng hát rong" trên sóng VTV3

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Trưa 17-1, những người thực hiện “Điều ước thứ 7” và BTV Nguyễn Diệp Chi đã gửi lời xin lỗi công chúng trên sóng Đài truyền hình Việt Nam VTV3 về vụ việc “Đôi vợ chồng hát rong”.

Ảnh của Nguyễn Nhật Thanh và Nguyễn Như Đào thời còn là “vợ chồng” - Ảnh: Doãn Hòa

Ngay trong phần mở đầu chương trình “Điều ước thứ 7” phát trên sóng VTV3 lúc 13g chiều 17-1, những người thực hiện chương trình và BTV Nguyễn Diệp Chi đã gửi lời xin lỗi đến công chúng.

Ekip này cho biết, sau khi nhận được sự phản ánh của báo chí và dư luận, những người thực hiện chương trình đã về xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa, nơi sinh sống của chàng trai Nguyễn Nhật Thanh. Vì tôn trọng ý kiến của Nhật Thanh và Như Đào mà chúng tôi đã không đến tận nơi trước đó.

Chương trình cũng phát đi lời xin lỗi của BTV Nguyễn Diệp Chi đối với gia đình chàng trai Nhật Thanh: “Cá nhân cháu và ekip thực hiện chương trình thành thật xin lỗi gia đình, vì đã có sự thiếu sót, không xác minh đầy đủ thông tin về phía gia đình mình (tức gia đình anh Nhật Thanh) trước khi phát sóng chương trình”.

Chương trình cũng khẳng định, qua trao đổi, ekip thực hiện chương trình mới biết, có nhiều thông tin Thanh và Đào trao đổi trước đó có sự sai lệch. 

Chương trình cũng dẫn lời mẹ của Nhật Thanh nói rằng: “Bây giờ bác cần sự yên tĩnh và không hề trách móc một ai, kể cả trong chương trình đã phát sóng trên VTV3 vừa rồi”.

Sau đó là lời xin lỗi của BTV Nguyễn Diệp Chi, người trực tiếp thực hiện chương trình “Điều ước thứ 7” về “Đôi vợ chồng hát rong”:

“Cũng giống như rất nhiều chương trình “Điều ước thứ 7” khác, chúng tôi đã đến với hoàn cảnh của anh Nhật Thanh và chị Như Đào với cái tâm hoàn toàn trong sáng, với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những nhân vật có hoàn cảnh đặc biệt. Dẫu chúng tôi khởi đầu với mục đích nào và còn có biết bao nhiêu những lý do muốn giãi bày với quý vị, nhưng ngay lúc này, chúng tôi xin nhận trách nhiệm về những sai sót vì đã không quyết liệt đi tới cùng trong công tác nghiệp vụ để xảy ra một sự cố thật đáng tiếc trong chương trình được phát sóng ngày 10-1-2015, trên kênh VTV3.

Lời xin lỗi nói ra không mong nhận lại sự bao dung hay tha thứ. Nhưng với rất nhiều tình cảm yêu thương và ủng hộ mà quý vị đã dành cho chương trình trong suốt thời gian qua, thì ngay lúc này chúng tôi thấy mình cần phải nói lời xin lỗi thật chân thành và sâu sắc tới quý vị khán giả, các nghệ sĩ, ekip sản xuất chương trình Sao mai điểm hẹn 2014, tới các thành viên trong Ban giám khảo và những người đã hỗ trợ hết mình để chúng tôi có thể hoàn thành chương trình "Điều ước thứ 7" phát sóng vào ngày 10-1 vừa qua. Rất mong quý vị khán giả sẽ không bao giờ đánh mất niềm tin vào con người, tin vào những giá trị nhân văn của cuộc sống.

Từ tận đáy lòng, tôi mong quý vị khán giả tiếp tục đồng hành và ủng hộ chúng tôi trên hành trình tìm kiếm và chia sẻ những ước mơ” - BTV Nguyễn Diệp Chi bày tỏ.

Lời xin lỗi của những người thực hiện chương trình “Điều ước thứ 7” và VTV đã được đăng tải cả trên trang điện tử vtv.vn và trên sóng VTV3.

Nhưng cả hai bản thông báo xin lỗi tới công chúng này đều không nói rõ được điều mà công chúng đang quan tâm và đặt câu hỏi trong suốt những ngày qua: “Có phải những người thực hiện chương trình đã biết sự thật về hoàn cảnh gia đình Nhật Thanh nhưng vẫn phát sóng? Vì sao VTV lại phát sóng một chương trình mà trước đó đã bị dừng?”

VTV và những người thực hiện chương trình “Điều ước thứ 7” đã nhận lỗi sai sót về nghiệp vụ, nhưng thiết nghĩ, cũng cần phải giải đáp thắc mắc của báo chí và công chúng về câu hỏi đó. Vì ý kiến của đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng trả lời trên một tờ báo mạng, giải thích tình huống đó, chỉ là quan điểm cá nhân, chưa thể coi là lời giải thích chính thức của VTV với công luận.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên