14/01/2015 19:06 GMT+7

Lần đầu tiên Việt Nam có phim tranh giải LHP Berlin

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Theo tin từ đạo diễn Phan Đăng Di và ban tổ chức LHP Berlin, Cha và con và... đã lọt vào vòng tranh giải chính thức của một trong ba liên hoan phim quốc tế (LHPQT) lớn nhất thế giới: Berlin!

Diễn viên Đỗ Thị Hải Yến "tái xuất" trong phim  Cha và con và...- Ảnh: ĐPCC

Nếu không kể đến hai đạo diễn Việt Kiều -  đạo diễn Trần Anh Hùng với những lần tranh giải chính thức tại Cannes, Venice và đạo diễn Tony Bùi với phim Ba mùa tranh giải chính thức tại Berlin, thì đây là lần đầu tiên VN có đại diện ở hạng mục được coi là quan trọng nhất một cách chính thức ở một trong ba LHP QT lớn và lâu đời nhất thế giới, chứ không còn là "hạng mục phụ", "hạng mục bên lề"... như những tranh cãi trước đây (“với sự có mặt tranh giải của Chơi vơi, Đập cánh giữa không trung ở LHPQT Venice; Bi, đừng sợ! ở LHPQT Cannes... )

Cảnh trong phim Cha và con và...- Ảnh: ĐPCC

Cha và con và... (phim thứ hai của đạo diễn Phan Đăng Di, tên tiếng Anh: Big Father, Small Father and Other Stories) khi mới ở dạng dự án đã được là một trong bốn dự án quốc tế mà Quỹ Điện ảnh thế giới Berlinale (World Cinema Fund - trực thuộc LHP QT Berlin) tài trợ kinh phí sản xuất. 

Trong bức thư thông báo cho ê-kip Cha và con và... rằng phim của họ đã được chọn (khi chưa phải là bản dựng cuối cùng hoàn chỉnh) để ra mắt toàn thế giới trong thời gian diễn ra LHPQT Berlin lần thứ 65, ông Dieter Kosslick - Giám đốc LHPQT Berlin viết: "Tất cả chúng tôi đều ấn tượng bởi các bạn đã có một bộ phim đẹp để chúng tôi vui mừng khi quyết định lựa chọn Cha và con và... tham dự LHP QT Berlin lần thứ 65 trong hạng mục Official Competition".

LHPQT Berlin sẽ diễn ra từ  từ 5 đến 15 -2 -2015. Trong 15/20 phim đã được chọn tranh giải ở hạng mục Official Competition, có ba đại diện từ châu Á: Việt Nam, Trung Quốc (phim Gone with the Bullets) và Iran (phim Taxi).

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên